การรับจำนองที่จะได้รับจากการใช้หลักประกันบ้านหรือที่ดิน

สินเชื่อประเภทหลัก ๆ ที่มักค้ำประกันจากหน่วยงานทางการเงิน ได้แก่รับจำนอง สินเชื่อที่มีหลักประกันและสินเชื่อที่ไม่มีหลักประกัน เงินกู้ที่มีหลักประกันจะได้รับจากการให้หลักประกันหรือหลักประกันซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงที่เจ้าหนี้ได้รับอย่างมาก หลักประกันมักจะเป็นบ้านหรือที่ดินหรืออสังหาริมทรัพย์ เงินกู้ยืมที่ค้ำประกันรับจำนองโดยใช้อสังหาริมทรัพย์หรือทรัพย์สินเป็นหลักประกันเรียกว่าสินเชื่อจำนอง ในทางกลับกัน เงินกู้ที่ไม่มีหลักประกันนั้น

มีความเสี่ยงสูงและมักจะเป็นระยะสั้นและมีอัตราดอกเบี้ยที่สูงเกินไป รับจำนองความแตกต่างระหว่างสินเชื่อจำนองเชิงพาณิชย์กับสินเชื่อที่อยู่อาศัยทั่วไปคืออดีตใช้ทรัพย์สินเชิงพาณิชย์รับจำนองหรือธุรกิจและอสังหาริมทรัพย์แทนทรัพย์สินที่อยู่อาศัยเพื่อค้ำประกันเงินกู้คุณจะใช้เงินกู้เพื่อการพาณิชย์ในหลายกรณี รวมถึงเมื่อคุณต้องการสร้างโรงงานหรืออาคารประเภทอื่นๆ หากคุณต้องการขยายธุรกิจด้วยการสร้างอาคารสำนักงานใหม่ คุณจะต้องใช้เงินทุนประเภทนี้

เนื่องจากไม่มีการจัดอันดับเครดิตสำหรับสถานประกอบการเชิงพาณิชย์

เพื่อชำระค่าอาคาร หากคุณต้องการซื้อที่ดินเพิ่มเพื่อสร้างโรงงานขนาดใหญ่ คุณจะต้องใช้เงินกู้ประเภทนี้ด้วยสินเชื่อที่ไม่มีหลักประกันมีความเสี่ยงสูงต่อเจ้าหนี้และสินเชื่อที่มีหลักประกันหมายถึงระดับความเสี่ยงที่ต่ำกว่ารับจำนองเนื่องจากมีหลักประกันหรือหลักประกัน เงินกู้ที่มีหลักประกันจึงมีอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่ารับจำนองเมื่อเทียบกับเงินกู้ที่ไม่มีหลักประกันและมีระยะเวลาในการชำระคืนเป็นจำนวนเงินเพียงเล็กน้อย สินเชื่อจำนองเชิงพาณิชย์ใช้สำหรับธุรกิจและสถานประกอบการเชิงพาณิชย์เช่นองค์กรหรือห้างหุ้นส่วนมากกว่าผู้ประกอบการรับจำนองรายบุคคลสิทธิ์ในการขอสินเชื่อเหล่านี้ประเมินได้ยาก

เนื่องจากไม่มีการจัดอันดับเครดิตสำหรับสถานประกอบการเชิงพาณิชย์ส่วนใหญ่ รับจำนองซึ่งแตกต่างจากบุคคลที่มีการจัดระดับเครดิตจากหน่วยงานต่างๆ รับจำนองซึ่งทำให้ขั้นตอนการประเมินค่อนข้างซับซ้อนข้อเสียของเงินกู้เหล่านี้มีคือ ไม่ได้เสนอวิธีเพิ่มเติมให้ลูกหนี้สามารถค้ำประกันเงินกู้หรือหนี้ที่ค้างชำระจากลูกหนี้ได้ทั้งหมดรับจำนองเนื่องจากมีข้อจำกัดเกี่ยวกับกฎเกณฑ์และบทบัญญัติบางประการซึ่งให้หลักประกันเท่านั้น ชำระบัญชีเพื่อชำระคืนเงินกู้ในกรณีที่ลูกหนี้ผิดนัดชำระหนี้ เนื่องจากอุปสรรคนี้ ผู้ให้กู้ส่วนใหญ่ตกลงล่วงหน้ากับลูกหนี้ว่าจะชำระเงินเต็มจำนวนจากแหล่งอื่น

การซื้ออสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์หรือธุรกิจ การขยายอสังหาริมทรัพย์

นอกเหนือจากการชำระบัญชีหลักประกันระยะเวลาปกติของเงินกู้เหล่านี้ยาวนานกว่าที่อื่นและขยายออกไปได้ถึงยี่สิบหรือสามสิบปี ระยะเวลาในบอลลูนคือระยะเวลาที่ต้องชำระคืนเต็มจำนวนและสามารถเรียกได้ว่ารับจำนองเป็นเงื่อนไขที่แท้จริงของเงินกู้เงินกู้ดังกล่าวมีหลักประกันเพื่อวัตถุประสงค์ เช่น รับจำนองการซื้ออสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์หรือธุรกิจ การขยายอสังหาริมทรัพย์ดังกล่าว หรือการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ได้มาแล้ว

มีเกณฑ์มากมายที่กำหนดคุณสมบัติรับจำนองสำหรับเงินกู้เหล่านี้ ซึ่งรวมถึงอันดับความน่าเชื่อถือของเจ้าของธุรกิจ และการคาดการณ์ระยะยาวสำหรับองค์กรในแง่ของผลกำไรและรายได้ รับจํานองที่ดินเงินกู้ยืมเหล่านี้มีอัตราดอกเบี้ยสูงกว่าการจำนองที่อยู่อาศัยอย่างสม่ำเสมอหากคุณต้องการขยายธุรกิจของคุณ รับจำนองจะพิจารณาสินเชื่อเพื่อการจำนองเชิงพาณิชย์อย่างแน่นอน พวกเขามีอัตราดอกเบี้ยที่มั่นคงและอยู่ในหมู่ที่ดีที่สุดสำหรับเงินให้สินเชื่อจำนองอ