บทนำสู่เครื่องพิมพ์วันหมดอายุ

เครื่องพิมพ์วันหมดอายุสามารถพิมพ์บนสต็อกการ์ด ฉลากแบบมีกาวในตัว และวัสดุอื่นๆ วิธีที่แตกต่างจากเครื่องพิมพ์ทั่วไปคือใช้กลไกการป้อนพิเศษเพื่อจัดการกับกระดาษฉีกขาดหรือสต็อกม้วน เครื่องพิมพ์วันหมดอายุมีเซ็นเซอร์ขนาดเล็กที่สามารถตรวจจับรอยบาก รอยปรุ หรือเส้นระหว่างฉลาก รอยบาก หรือช่องว่าง เมื่อใช้สต็อคฉลากต่อเนื่องในการพิมพ์ วิธีนี้ช่วยป้องกันไม่ให้ตำแหน่งการพิมพ์ขยับ ทำให้มั่นใจได้ว่างานพิมพ์จะกระทบกับพื้นที่เป้าหมายโดยปล่อยให้เครื่องพิมพ์ใบจ่าหน้าปรับและจัดแนวการพิมพ์ให้ถูกต้อง แอพพลิเคชั่นบางตัวที่ใช้เครื่องพิมพ์ฉลากรวมถึงการทำเครื่องหมายราคาขายปลีก การจัดการสินทรัพย์ถาวร การจัดการซัพพลายเชน ห้องปฏิบัติการและตัวอย่างเลือด

เครื่องพิมพ์วันหมดอายุมีสองประเภทหลัก

ได้แก่ เครื่องพิมพ์ถ่ายโอนความร้อนและเครื่องพิมพ์วันหมดอายุ เครื่องพิมพ์ฉลากที่มีการถ่ายเทความร้อนใช้ความร้อนเพื่อถ่ายโอนหมึกไปยังฉลากจากผ้าหมึกสำหรับการพิมพ์แบบถาวร พวกเขาถ่ายโอนภาพไปยังฉลากโดยใช้ริบบิ้นหมึก โดยที่ฉลากมักจะมีผิวด้าน เครื่องพิมพ์วันหมดอายุโดยตรงใช้กระดาษที่ไวต่อความร้อน โดยสามารถพิมพ์ได้นานถึงสิบสองเดือนก่อนที่จะเริ่มซีดจาง การสัมผัสกับไอระเหยของสารเคมีหรือแสงแดดโดยตรงมักจะเพิ่มความเร็วในการซีดจาง การพิมพ์ฉลากประเภทนี้เหมาะสำหรับการใช้งานระยะสั้น เช่น การพิมพ์ฉลากสำหรับการขนส่ง

เครื่องพิมพ์วันหมดอายุประเภทนี้จะพิมพ์ภาพลงบนฉลากโดยตรงโดยใช้หัวพิมพ์แบบใช้ความร้อน เครื่องพิมพ์ถ่ายโอนความร้อนใช้ริบบอนสามเกรด ได้แก่ เรซิน แว็กซ์ และแว็กซ์/เรซิน ริบบ้อนเรซินมีความทนทานต่อสารเคมี ทนต่อการขีดข่วน และเหมาะสำหรับฉลากเคลือบสารสังเคราะห์ แว็กซ์ซึ่งเหมาะและเป็นที่นิยมมากที่สุดสำหรับฉลากกระดาษกึ่งเงาและด้าน มีความทนทานต่อรอยเปื้อน ริบบ้อนเครื่องพิมพ์ฉลากเรซิ่น/แว็กซ์เหมาะสำหรับฉลากสังเคราะห์

เครื่องพิมพ์วันหมดอายุอุตสาหกรรมใช้ในโรงงาน

ศูนย์กระจายสินค้า คลังสินค้า และสถานที่อื่นๆ ซึ่งจำเป็นต้องใช้เครื่องพิมพ์วันหมดอายุสำหรับงานหนักเพื่อการทำงานอย่างต่อเนื่อง เครื่องพิมพ์วันหมดอายุมีราคาไม่แพงและเงียบ และทำงานได้ดีในธุรกิจที่มีการใช้งานขนาดเบาถึงปานกลาง ม้วนสต็อกเฉลี่ยกว้างน้อยกว่าห้านิ้ว สำหรับการพิมพ์ปริมาณปานกลาง เครื่องพิมพ์วันหมดอายุเชิงพาณิชย์จะบรรจุม้วนสต็อกได้กว้างสูงสุดแปดนิ้ว เครื่องพิมพ์ฉลากแบบพิเศษอีกเครื่องหนึ่งคือเครื่องอ่าน

ซึ่งเข้ารหัสและพิมพ์พร้อมกันบนแท็กหรือช่องสัญญาณ ที่อยู่ในวัสดุสังเคราะห์หรือกระดาษที่พิมพ์ได้ พวกเขาออกแบบแอพพลิเคชั่นเครื่องพิมพ์ฉลากเพื่อทำให้กระบวนการติดฉลากเป็นไปโดยอัตโนมัติ และโดยทั่วไปคุณจะพบได้ในคลังสินค้าและโรงงานผลิตที่ต้องใช้ฉลากสำหรับพาเลทและกล่อง นี่เป็นเพียงการแนะนำง่ายๆ เกี่ยวกับเครื่องพิมพ์วันหมดอายุประเภทต่างๆ และการใช้งาน หากคุณกำลังคิดจะซื้อ เราขอแนะนำให้คุณค้นหาบนอินเทอร์เน็ต

เครื่องพิมพ์วันหมดอายุ