ตรวจรับรองระบบไฟฟ้าอย่างปลอดภัยหรือไม่

สิ่งที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งที่ต้องให้ความสำคัญหลังจากพายุเฮอริเคนคือตรวจรับรองระบบไฟฟ้า หลังจากเกิดพายุหรือเฮอริเคน เจ้าของบ้านควรกลับเข้าบ้านอีกครั้งเมื่อน้ำลด หลีกเลี่ยงการสัมผัสกับระบบไฟฟ้าใด ๆ หากบ้านของคุณยังคงอยู่ในน้ำท่วม แต่สิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบบ้านของคุณด้วยสายตาแม้จากระยะไกล เพื่อหาความเสียหายที่ชัดเจนซึ่งจะทำให้บ้านของคุณไม่ปลอดภัยที่จะเข้าไป หากคุณไม่แน่ใจเกี่ยวกับความปลอดภัยทางไฟฟ้าในบ้านของคุณ ทางที่ดีควรอพยพออกจากที่พักและให้ช่างไฟฟ้าที่มีใบอนุญาตทำการตรวจสอบก่อนที่จะดำเนินการซ่อมแซมบ้าน

ตรวจรับรองระบบไฟฟ้าเห็นว่าปลอดภัยที่จะเข้าไป

ขั้นตอนต่อไปคือการตรวจสอบเครื่องใช้ไฟฟ้าหรืออุปกรณ์ที่มักมีประกายไฟหรือสายหลุดลุ่ย ตรวจรับรองระบบไฟฟ้าซึ่งควรทำร่วมกับช่างไฟฟ้า อัคคีภัยเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยที่สุดรองจากน้ำท่วมและพายุเฮอริเคน ดังนั้น อันดับแรกคุณต้องตรวจสอบวงจรไฟฟ้าที่ขาด เครื่องใช้ไฟฟ้าที่จมอยู่ใต้น้ำ และเตาเผา เนื่องจากสิ่งเหล่านี้เป็นอันตรายจากไฟไหม้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ตรวจสอบสายไฟที่ขาดหรือหลุดลุ่ยในระบบไฟฟ้าของคุณด้วยสายตา 

หากคุณได้กลิ่นไหม้หรือมีประกายไฟ ให้ปิดไฟจากกล่องฟิวส์หลักหรือเซอร์กิตเบรกเกอร์ เมื่อคุณเห็นน้ำและตะกอนเข้าไปในตรวจรับรองระบบไฟฟ้าของคุณหลังจากพายุเฮอริเคน นั่นหมายถึงการกัดกร่อนและความเสียหายของฉนวนอาจเกิดขึ้นได้ เราทุกคนทราบดีว่าน้ำเป็นศัตรูอันดับหนึ่งของเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด เนื่องจากน้ำจะสร้างความเสียหายให้กับมอเตอร์อยู่เสมอ ดังนั้นนอกจากจะช่วยฟื้นฟูและปรับสภาพระบบไฟฟ้าแล้ว คุณควรเตรียมพร้อมที่จะเปลี่ยนด้วย

ด้านล่างนี้คือคำแนะนำด้านความปลอดภัย

ที่จะช่วยคุณในการฟื้นฟู ฟื้นฟู และปรับสภาพระบบไฟฟ้าภายในบ้านและเครื่องใช้ภายในบ้านของคุณหลังเกิดพายุหรือเฮอริเคน ขอแนะนำให้คุณให้ช่างไฟฟ้าที่มีใบอนุญาตแนะนำคุณเกี่ยวกับการซ่อมหรือเปลี่ยนอุปกรณ์ไฟฟ้าใดๆ ในบ้านของคุณ ผู้ตรวจสอบบ้านมีหน้าที่หลักในการตรวจสอบระบบไฟฟ้าด้วยสายตาในขณะที่ทำการตรวจสอบบ้าน ผู้ตรวจสอบบ้านจะมีความเข้าใจในการทำงานเป็นอย่างดีเกี่ยวกับระบบไฟฟ้าของบ้าน แต่จริงๆ แล้วพวกเขาไม่จำเป็นต้องทำการตรวจสอบรหัสสำหรับบ้าน ความปลอดภัยในบ้านเป็นสิ่งแรกที่ผู้ตรวจสอบบ้านจะติดธงแดง

ขณะทำการตรวจสอบบ้านเป็นอันดับหนึ่งเสมอ มีรายการเฉพาะที่ผู้ตรวจสอบบ้านตรวจสอบตลอดการตรวจสอบที่จะต้องเขียนขึ้นในรายงานการตรวจสอบบ้านที่อาจจบลงด้วยการเจรจาและจะไม่ได้รับการแก้ไขผู้ตรวจสอบบ้านทุกคนมักจะแนะนำให้ทำการซ่อมแซมก่อนที่ข้อตกลงบ้านจะปิดลง ตรวจรับรองระบบไฟฟ้าไม่เกิดขึ้นเช่นนี้ ในฐานะผู้ตรวจสอบบ้าน ฉันขอแนะนำอย่างยิ่งให้ช่างไฟฟ้าที่ลงทะเบียนประเมินปัญหาด้านความปลอดภัยทุกประเภท มีแนวปฏิบัติและมาตรฐานที่กำหนดขึ้นเพื่อช่วยคุ้มครองผู้ซื้อบ้านและผู้ตรวจรับบ้าน

ตรวจรับรองระบบไฟฟ้า