ความสามารถของ Machining center /เครื่องกัด CNC

Machining center /เครื่องกัด CNC

 

วิธีการกัดแบบดั้งเดิมนั้นเกือบจะล้าสมัยไปแล้ว เนื่องจากเครื่องกัดแบบ Machining center /เครื่องกัด CNC  ได้รับการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงระยะเวลาหนึ่ง และเครื่องเหล่านี้มีบทบาทสำคัญในการประดิษฐ์ส่วนประกอบที่มีคุณค่าเพื่อเพิ่มความสามารถในการทำกำไรและผลผลิต ส่วนประกอบส่วนใหญ่ผลิตขึ้นด้วยกระบวนการตัดเฉือนที่มีความแม่นยำสูง รวมถึงชิ้นส่วนยานยนต์ ชิ้นส่วนรถยนต์ ชิ้นส่วนเครื่องยนต์ และอื่นๆ อีกมากมาย

นี่คือความสามารถของ Machining center /เครื่องกัด CNC  ขั้นสูง

ผลิตส่วนประกอบที่ซับซ้อนอย่างสม่ำเสมอโดยไม่สูญเสียความแม่นยำและความแม่นยำ บางที Machining center /เครื่องกัด CNC  รุ่นเก่าของคุณอาจมีข้อจำกัดของตัวเอง และรุ่นใหม่กว่านั้นสามารถดำเนินการกัดแบบซับซ้อนตามการออกแบบ CAM/CAD ได้ กล่าวอีกนัยหนึ่ง Machining center /เครื่องกัด CNC  ขั้นสูงสามารถดำเนินการตัดและเจาะแบบหลายแกนได้ เช่น เครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์แบบ 4 และ 5 แกน ซึ่งหมายความว่าเครื่องจักรเหล่านี้สามารถทำการกัดที่มีรายละเอียดสูง ละเอียด และแม่นยำสูงเพื่อประดิษฐ์ส่วนประกอบ

โดยทั่วไป ขนาดของ Machining center /เครื่องกัด CNC  ขั้นสูงจะกำหนดขนาดของส่วนประกอบที่ผลิต หมายความว่าแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์ขนาดใหญ่ใช้สำหรับตัดเฉือนชิ้นส่วนขนาดใหญ่และแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์ขนาดเล็กในทางกลับกัน ในความเป็นจริง มีหลายกรณีที่ส่วนประกอบที่ผลิตขึ้นจากการกัดสองแบบที่แตกต่างกันตามลำดับ ซึ่งสามารถทำได้ทั้งในแนวนอนหรือแนวตั้ง มันถูกควบคุมโดยการควบคุมซอฟต์แวร์แบบบูรณาการพร้อมอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่าย เช่นเดียวกับศูนย์เครื่องจักรกลซีเอ็นซีอื่น ๆ เครื่องกัด CNC ขั้นสูงต้องการโปรแกรมเฉพาะ

Machining center /เครื่องกัด CNC มีซอฟต์แวร์ควบคุมขั้นสูง

พร้อมส่วนต่อประสานที่ใช้งานง่ายพร้อมกับคุณสมบัติหน้าจอสัมผัส ดังนั้นจึงเป็นเรื่องปกติที่จะเห็นผู้ปฏิบัติงานที่มีทักษะการเขียนโปรแกรม G-code น้อยที่สุดนั้นเชี่ยวชาญในการใช้งานศูนย์เครื่องจักรกลซีเอ็นซีหลังจากเสร็จสิ้นการฝึกอบรมหลายครั้ง Machining center /เครื่องกัด CNC  ขั้นสูงมีความปลอดภัยในการใช้งานมากขึ้น เนื่องจากเครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์เหล่านี้ได้รับการออกแบบมาอย่างดีเพื่อทำการกัดที่สลับซับซ้อนซ้ำแล้วซ้ำอีกในระยะเวลานาน นอกจากนี้ การดำเนินการกัดที่เป็นอันตรายจะดำเนินการภายในพื้นที่ปิดซึ่งอยู่ห่างจากผู้ปฏิบัติงานด้วยเช่นกัน

Machining center /เครื่องกัด CNC  เหล่านี้มีคุณสมบัติตามหลักสรีรศาสตร์ที่ยอดเยี่ยม ซึ่งผู้ปฏิบัติงานจะไม่ถูกบังคับให้งอ หมอบ และบิดร่างกายของคุณเมื่อทำงานกับเครื่องจักรเหล่านี้ หากเครื่องไม่ทำงานตามนั้น คุณสามารถกดปุ่มหยุดเพียงปุ่มเดียว ซึ่งจะหยุดการกัดทั้งหมดทันที ง่ายต่อการเริ่มการกัดต่อหลังจากทำการปรับเปลี่ยนเครื่องมือตัดที่จำเป็น เมื่อส่วนประกอบที่ผลิตไม่อยู่ในช่วงความแม่นยำ เป็นไปได้ที่คุณจะหยุดการทำงานของเครื่องจักรชั่วคราว จากนั้นแก้ไขฟิลด์ที่เกี่ยวข้องของข้อมูลหรือทำการปรับเปลี่ยนที่จำเป็น เครื่องมือตัด จากนั้นจึงดำเนินการกัดต่อตามปกติ สอบถามทที่ https://www.idda.co.th/cnc-machining-center