กลยุทธ์การเติบโตที่ประสบความสำเร็จสำหรับธุรกิจค้าปลีกของคุณ

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าลูกค้าทุกคนที่มาที่ร้านของคุณจะไม่มีวันออกจากร้าน ก่อนที่พนักงานขายคนใดคนหนึ่งของคุณจะรวบรวมข้อมูลติดต่อทั้งหมดของพวกเขา (ชื่อ ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ และอีเมล ฯลฯ) นี่เป็นสิ่งสำคัญ เมื่อเวลาผ่านไป มันจะกลายเป็นสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของธุรกิจค้าปลีกของคุณ

รายการข้อมูลลูกค้านี้จะช่วยให้คุณเติบโตทางธุรกิจได้สำเร็จ 

การมีรายการข้อมูลลูกค้านี้ทำให้คุณสามารถสื่อสารกับลูกค้าที่มีอยู่ได้บ่อยครั้ง เพื่อให้คุณสามารถดึงพวกเขากลับเข้ามาในร้านค้าของคุณได้เมื่อคุณมีการขาย สินค้าพิเศษ สินค้าใหม่ หรือโปรโมชั่นอื่นๆ คุณสามารถติดต่อกับลูกค้าปัจจุบันของคุณเพื่อให้พวกเขาได้รับข้อมูลล่าสุดและแจ้งเกี่ยวกับธุรกิจค้าปลีกของคุณ ซึ่งจะทำให้พวกเขามีเหตุผลที่จะมาที่ร้านของคุณบ่อยขึ้นและซื้อบ่อยขึ้น

ธุรกิจค้าปลีก

คุณสามารถตรวจสอบรายการข้อมูลลูกค้าของคุณและระบุลูกค้าที่ไม่ได้ซื้อจากคุณเป็นเวลาสองสามเดือน การชุบชีวิตลูกค้าเก่าเหล่านี้จะทำให้คุณสามารถดึงดูดพวกเขากลับเข้ามาในร้านอีกครั้งด้วยข้อเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ การขาย และโปรโมชั่น ลูกค้าเหล่านี้มีความสำคัญมาก เนื่องจากพวกเขารู้จักและไว้วางใจธุรกิจค้าปลีกของคุณอยู่แล้ว และมีแนวโน้มที่จะซื้อมากกว่าลูกค้าใหม่ เห็นได้ชัดว่าพวกเขาเป็นแหล่งที่มาของผลกำไรมากมาย และวิธีเดียวที่คุณสามารถระบุได้คือผ่านรายชื่อลูกค้าของคุณ

รายชื่อลูกค้านี้จะระบุลูกค้าใหม่ด้วย ตัวอย่างเช่น หากคุณใช้โปรแกรมอ้างอิง คุณจะสามารถดูได้ว่ามีการสร้างลูกค้าใหม่กี่ราย ลูกค้าใหม่เหล่านี้สามารถได้รับแจ้งผ่านอีเมลหรืออีเมลโดยตรงของโปรแกรมการแนะนำผลิตภัณฑ์ของคุณ และสามารถสนับสนุนให้เข้าร่วมได้ หากคุณแทรกโฆษณาลงในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น คุณจะสามารถวิเคราะห์ต้นทุนผลประโยชน์ตามจำนวนลูกค้าใหม่ที่สร้างขึ้นได้

คุณสามารถใช้รายชื่อลูกค้าเพื่อส่งจดหมาย อีเมล และจดหมายข่าวโดยตรง เห็นได้ชัดว่าจะเป็นรายการที่ตรงเป้าหมายมากเพราะเป็นลูกค้าของคุณ คุณยังสามารถใช้รายการนี้เพื่อทำแบบสำรวจลูกค้าและประกาศการแข่งขันของลูกค้า แม้ว่าการแข่งขันจริงของลูกค้าน่าจะทำได้ดีที่สุดในร้าน

หากคุณตัดสินใจว่าการมีธุรกิจออนไลน์เป็นส่วนเสริมที่เป็นประโยชน์สำหรับร้านค้าปลีกของคุณ แน่นอนว่าคนแรกที่คุณจะติดต่อก็คือลูกค้าปัจจุบันของคุณ

จุดแข็งของธุรกิจค้าปลีกของคุณสะท้อนให้เห็นในคุณภาพและความถูกต้องของรายชื่อลูกค้าของคุณ ขอให้ทุกคนในธุรกิจค้าปลีกพัฒนาและรักษารายชื่อลูกค้า

สนใจเพิ่มเติม https://www.bangkokbanksme.com/en/thai-retail-enter-asean-market