อุปกรณ์นิวเมติก SMC คืออะไร

เราพึ่งพาเครื่องจักรและอุปกรณ์อื่น ๆ ในแต่ละวัน สิ่งที่เราไม่ทราบจำเป็นต้องมีวิธีการทำงานทั้งหมด คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่าวาล์วลมคืออะไร และอุปกรณ์ประเภทใดที่เป็นนิวเมติก หากคุณไม่ทราบคุณกำลังจะพบ นิวเมติก คืออะไร นี่อาจไม่ใช่คำถามที่ถูกถามเป็นประจำ แต่เป็นคำถามที่ต้องหาคำตอบอย่างแน่นอน วาล์วนิวเมติกเป็นส่วนประกอบหนึ่งที่มีหน้าที่ควบคุมความดันอัตราและปริมาณอากาศที่เคลื่อนผ่านระบบนิวเมติก ระบบนิวเมติกใช้ในเครื่องจักรและอุปกรณ์อื่น ๆ เพื่อเคลื่อนย้ายและบีบอัดอากาศที่รับผิดชอบในการทำงานของมอเตอร์

นิวเมติก SMC พบได้ในเครื่องจักรที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง

MAxx302-M

อุปกรณ์ที่สำคัญที่สุดชิ้นหนึ่งที่ใช้ระบบนิวเมติก SMC คือรอก ระบบรอกเหล่านี้ยังคงใช้ในอุตสาหกรรมเหมืองแร่ในปัจจุบันและมีความสำคัญอย่างยิ่ง โดยทั่วไปแล้วระบบรอกจะช่วยลดแรงกดที่ใช้ในการขนย้ายสิ่งของทำให้รู้สึกเบากว่าที่เป็นจริง ระบบเหล่านี้ใช้เพื่อยกของหนักขึ้นจากเหมืองและขึ้นสู่พื้นผิวอุปกรณ์รอกจะคล้ายกับรอก นิวเมติก SMC ไม่ได้ใช้ในระบบรอกเสมอไปและมีอีกสองประเภทที่พบบ่อยก่อนระบบนิวเมติก แต่เดิมไม่มีไฟฟ้าเข้าถึงอย่างแน่นอนและวิธีเดียวที่จะทำให้ระบบรอกทำงานได้คือการใช้แรงงานคน ซึ่งรวมถึงการใช้ทั้งสัตว์และมนุษย์ในการยกน้ำหนัก

ระบบรอกเหล่านี้มีหน้าที่ในการสร้างอาคารโบราณบางส่วนที่ยังคงอยู่ในปัจจุบัน ระบบรอกนี้ค่อนข้างใช้ไฟฟ้าในการทำงาน การใช้ไฟฟ้าช่วยให้การทำงานเร็วขึ้นมากและทำได้ง่ายเพียงแค่กดปุ่มและดูขณะที่เครื่องทำงานหนักที่เหลือ จากนั้นจึงนำระบบนิวเมติก ระบบนี้เป็นระบบที่เลือกนำเสนออีกสองระบบนิวเมติก SMC เนื่องจากไม่ต้องใช้พลังงานในการทำงานมากเท่ากับไฟฟ้า เนื่องจากการออกแบบและวิธีที่วาล์วนิวเมติกสามารถบีบอัดอากาศได้จึงทำให้เครื่องทำงานได้เร็วขึ้นโดยไม่ต้องใช้พลังงานมาก ด้วยเหตุนี้จึงเป็นระบบรอกที่เลือกใช้ในหลายอุตสาหกรรม

คุณจะเชื่อหรือไม่ว่าสิ่งมหัศจรรย์ทางเทคโนโลยีที่น่า

ทึ่งที่สุดที่ปรากฎในภาพยนตร์และนวนิยายวิทยาศาสตร์ได้เกิดขึ้นจริง เมื่อคุณเห็นหุ่นยนต์เคลื่อนย้ายยกขึ้นและวางชิ้นส่วนและผลิตภัณฑ์ขนาดเล็กและซับซ้อนทุกชนิดนิวเมติก SMC ทำให้เป็นไปได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเภทของเครื่องมือที่สามารถจับและพกพาได้จริงแม้กระทั่งของที่มีน้ำหนักมากเรียกว่ากริปเปอร์ลม

กริปเปอร์เป็นตัวกระตุ้นระบบนิวเมติก SMC ชนิดหนึ่งที่มีลักษณะคล้ายกับนิ้วมือหรือขากรรไกรที่คุณเห็นในภาพยนตร์นิยายวิทยาศาสตร์อย่างรวดเร็วในการหยิบวางเคลื่อนย้ายและโต้ตอบกับวัตถุต่างๆ ในโลกแห่งความเป็นจริงมักใช้กริปเปอร์ลมในการ “หยิบและวาง” วัตถุในแอปพลิเคชันการผลิต สิ่งนี้ช่วยลดความต้องการมนุษย์ในกระบวนการผลิตได้อย่างมากเพิ่มความปลอดภัยและประสิทธิภาพในเวลาเดียวกัน