เริ่มต้นด้วยเสาเข็มที่ดีเสมอ

ความสำคัญของการสร้างเสาเข็มที่มั่นคงเป็นวลีที่ใช้กันทั่วไปรากฐานอาจหมายถึงพันธกิจที่ควบคุมองค์กร มันอาจหมายถึงเสื้อฐานของเสร็จในภาพวาดใหม่ หรืออาจเป็นเสาเข็มและผนังก่ออิฐที่รองรับอาคาร เช่นเดียวกับคำอุปมาอุปมัยหลายอย่างสิ่งนี้มักถูกนำมาใช้โดยไม่คิดมากเกี่ยวกับจุดกำเนิดหรือความหมายที่แท้จริงที่สุด ดังนั้นเราจะใช้เวลาสักครู่เพื่อพิจารณาว่าเสาเข็มที่ดีความคิดโบราณมีความมั่นคงเหมือนที่เคยเป็นมาหรือไม่ เสาเข็มของอาคารคือองค์ประกอบโครงสร้างนิ่งที่สนับสนุนองค์ประกอบโครงสร้างที่สำคัญอื่น ๆ เช่นพื้นผนังหลังคาปล่องไฟระเบียงและดาดฟ้า ฐานรองรับและยึดเหล่านี้กับพื้นและปกป้องวัสดุบางอย่างเช่นไม้และโลหะจากการสัมผัสพื้นดินที่

วิศวกรโครงสร้างการออกแบบเสาเข็มแบ่งโหลดที่มีน้ำหนัก

บนพื้นฐานเป็นโหลดตายและโหลดสดการโหลดตายที่มีอยู่บนรากฐานจะไม่เปลี่ยนแปลง แต่การโหลดสดจะเกิดขึ้น การโหลดสดคือน้ำหนักรวมของผู้คนที่ครอบครองอาคารและเฟอร์นิเจอร์เครื่องใช้ไฟฟ้าเสื้อผ้าและรายการอื่น ๆ ทั้งหมด ภาระสดยังสามารถอ้างถึงน้ำหนักของหิมะหรือน้ำแข็งที่สะสมอยู่บนหลังคาและผนังอาคาร แม้ว่าภาระที่ตายแล้วและสิ่งมีชีวิตเป็นกำลังหลักที่มีน้ำหนักบนพื้นฐานทั่วไปแต่ก็มีแรงกดดัน พื้นฐานอื่น ๆ ที่ควรค่าแก่การกล่าวขวัญ

ตัวอย่างเช่นความดันที่หยุดนิ่งคือความดันของน้ำในดิน ในสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดความดันอุทกสถิตสามารถทำให้ผนังฐานแตกและรั่วได้ มันสามารถผลักเสาเข็มราคาถูกขึ้นจากพื้นได้ ดินที่ขยายตัวสามารถทำให้เกิดความเสียหายเสาเข็ม ดินบางประเภทที่มีปริมาณดินเหนียวสูงสามารถขยายตัวได้ด้วยกำลังมหาศาลเมื่อพวกมันอิ่มตัวด้วยน้ำ เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้นมูลนิธิจะรับน้ำหนักจากด้านข้างซึ่งมีแนวโน้มที่จะทำให้เกิดความเสียหายเช่นการแคร็กและการขยับ

เช่นเดียวกับอาคารเสาเข็มก็มีขนาดหลากหลาย

การออกแบบต่างกัน รากฐานที่ชั้นใต้ดินเต็มรูปแบบอาจมีวัตถุประสงค์นอกเหนือจากการให้พื้นที่อยู่อาศัยเพิ่มเติม ฐานรากอื่น ๆ เช่นฐานรากพื้นที่รวบรวมข้อมูลเสาเข็มแผ่นพื้นและฐานโพสต์และคานไม่สามารถแนบพื้นที่อยู่อาศัยเพิ่มเติมได้ คำว่ารากฐานมักใช้เพื่อหมายถึงสิ่งอื่น ๆ อีกมากมายนอกเหนือจากโครงสร้างที่อยู่ใต้ตึกซึ่งตั้งอยู่ เสาเข็มของอาคารเป็นสิ่งสำคัญที่ใช้เพื่อเน้นความสำคัญของสิ่งอื่น ๆ เมื่อนึกถึงสิ่งนี้ทำไมคุณจะลวงตาสิ่งปลูกสร้างในอาคารของคุณ

คุณอาจคิดถึงการสร้างบ้านใหม่หรือคุณอาจพร้อมที่จะซื้อบ้านที่สร้างขึ้นแล้ว ไม่ว่าคุณจะมองหาบ้านแบบไหนความจริงก็คือที่นี่หนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดตลอดกาลของบ้านใด ๆ ก็คือรากฐานของมัน เป็นผลให้รากฐานควรมีความสำคัญสูงโดยไม่คำนึงถึงสิ่งที่แผนของคุณอาจจะเมื่อคิดเกี่ยวกับการได้รับบ้านใหม่ นี่คือสิ่งที่มีโครงสร้างในสถานที่ดังนั้นโปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่ามันยังคงอยู่ในสภาพที่ดีที่สุดต่อไปนี้เป็นเหตุผลบางประการที่คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าบ้านที่คุณกำลังจะย้ายเข้ามานั้นจะรักษาเสาเข็มที่แข็งแกร่งและแข็งแกร่ง

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://sccconcrete.co.th/