เครื่องกำเนิดไฟฟ้า – วิธีการสร้างเครื่องกำเนิดไฟฟ้า

บทความนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการสร้างเครื่องกำเนิดไฟฟ้า ฉันจะให้ชิ้นส่วนที่ทุกเครื่องกำเนิดไฟฟ้าประกอบด้วยและที่คุณจำเป็นต้องรวมเพื่อให้ทำงานและผลิตไฟฟ้าได้จริง ลองเริ่มต้นด้วยคำนิยามของเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเพื่อให้เห็นได้ชัดว่าเรากำลังพูดถึงเรื่องอะไรอยู่เพราะบางคนมีภาพเครื่องกำเนิดไฟฟ้าไฟฟ้าไม่ถูกต้อง เครื่องกำเนิดไฟฟ้าคือเครื่องหรืออุปกรณ์ใด ๆ ที่เปลี่ยนพลังงานกลเป็นพลังงานไฟฟ้า
จากความจริงง่ายๆนี้ว่าเครื่องกำเนิดไฟฟ้าใด ๆ ที่จำเป็นต้องมีบางส่วนของส่วนที่สร้างพลังงานกลและหนึ่งที่แปลงนี้เป็นพลังงานไฟฟ้า การประยุกต์ใช้หลักการนี้อย่างง่ายจะเป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้าของจักรยานของคุณ คุณสร้างพลังงานกลด้วยการหมุนล้อขณะขี่จักรยาน จากนั้นไดนาโมจะถูกขับเคลื่อนด้วยการยึดติดกับล้อ แนบกับไดนาโมเป็นแม่เหล็ก ไม่ว่าจะติดอยู่กับหัวกลมเล็ก ๆ ของเครื่องกำเนิดไฟฟ้าที่กำลังหมุนหรืออยู่รอบ ๆ ส่วนที่กำลังหมุน
ส่วนอื่น ๆ ของไดนาโมจะประกอบด้วยโลหะ สมมุติว่าส่วนตรงกลางที่เปลี่ยนเป็นห่วงโลหะและส่วนที่ล้อมรอบเป็นแม่เหล็ก สนามแม่เหล็กที่ทะลุทุกจุดเดียวของโลหะมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาเนื่องจากแม่เหล็กยังคงนิ่งอยู่ เมื่อสนามแม่เหล็กที่แทรกซึมชิ้นส่วนโลหะมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาไม่ว่าจะช้าหรือเร็วก็จะมีกระแสไฟฟ้าเกิดขึ้น เมื่อการเปลี่ยนแปลงมีขนาดใหญ่ขึ้นเช่นการหมุนเร็วขึ้นการเหนี่ยวนำเริ่มแข็งแรงขึ้น ดังนั้นหลอดไฟที่จักรยานของคุณจะส่องสว่างขึ้นเมื่อคุณขับรถเร็วขึ้นเนื่องจากกระแสไฟฟ้าเหนี่ยวนำให้แรงขึ้น