แชทบอทสามารถทำหน้าที่ได้ 24 ชั่วโมงเป็นบุคลากรของคุณ

แชทบอท คุณจะได้เสมียนที่สามารถทำการงานได้ 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งไม่จำเป็นจะต้องมีสวัสดิการใด ๆ  ในเรื่องของกองกลางข้ามชาติ ซึ่งมีสินค้าและบริการในหลายทวีปทั่วโลก การจำเป็นต้องจ้างวานเจ้าหน้าที่เปลี่ยนเพื่อจะตอบผู้ใช้งานตลอด 24 ชั่วโมงคือค่าครองชีพที่สูงมาก แต่หากสักวันหนึ่ง มนุษย์สามารถสร้างสรรค์ซอฟต์แวร์ที่ทราบภาษาคนพร้อมทั้งมาช่วยตอบคำถามให้ในตอนแรกได้ ก็จะเป็นการลดลงทุนเดิมของภาคธุรกิจการค้าลง ซึ่งด้วยเทคโนโลยีของมนุษยโลกเดี๋ยวนี้ แชทบอทระดับโดยปกติก็อาจจะรับผลงานเหล่านี้มาทำกันได้แล้ว และถ้าเจองานที่ลำบากเกินความสามารถค่อยส่งให้เจ้าหน้าที่คนเข้าตกทอดแทน

นอกเหนือจากการได้เสมียนใหม่เอี่ยมที่ปฏิบัติหน้าที่ได้มิครวญตลอด 24 ชั่วโมงแล้ว สิ่งหนึ่งที่เราจะได้มองจากเทรนด์นี้ก็หมายถึง การที่บริษัทเทคโนโลยีเพียรพยายามหนุนหลังให้บริษัทอื่น ๆ ที่ไม่ใช่หุ้นส่วนเทคโนโลยีพัฒนาแชทบอทของตัวเอง โดยใช้แพลตฟอร์มของพวกเขา ดังเช่น เฟซบุ๊กก็เสริมให้บริษัทมาใช้แพลตฟอร์มการสร้างสรรค์แชทบอทของเฟซบุ๊ก กูเกิล หรือแอมะซอนก็เช่นกัน ซึ่งข้างในทางการตลาดแล้ว มันก็คือการขยายอำนาจทางเทคโนโลยีแบบหนึ่งด้วย

เพราะว่าในสมัยนี้ มีเลขเผยว่า นักพัฒนาจากภายนอกมีการใช้งาน AI (ชื่อ Wit.ai) ของเฟซบุ๊กแล้วกว่า 45,000 คน เพื่อสร้างแชทบอทให้กับตัวเอง หรือให้กับธุรกิจขนาดเล็ก ไม่ก็ไมโครซอฟท์ที่มีการเริ่ม Bot Framework เพื่อเป็นอุปกรณ์ช่วยนักขยายสร้างแชทบอทของตนเองเหมือนกัน  แชทบอท วัสดุอุปกรณ์แห่งการแสดงอำนาจทางเทคโนโลยีที่ปี 2017