ก่อนกำหนดการย้ายบ้านควรจะจัดแจงพร้อมสิ่งไหนบ้างให้พอสมควร

สาว ๆ ที่เคยย้ายบ้านมาก่อน อาจจะพบปะข้อสงสัยสร้อยคอที่เก็บไว้ในกล่องพันกันรุงรังไปหมด แต่ครั้งนี้ปมปัญหาเหล่านั้นจะหมดไป แค่เพียงเราใช้แกนทิชชูมาทำเป็นห่วงร้อยสร้อยคอ คล้ายๆ หูหิ้ว โดยถอดตาขอสร้อยออก สอดสร้อยลอดแกนทิชชูแล้วติดตะขอให้ประณีต ต่อนี้ไปก็ไม่จำเป็นต้องกังวลใจว่า สร้อยคอจะพันกันอีกต่อไปแล้ว

ด้วยว่าบ้านเก่า ไม่ก็คอนโดเก่าที่ปูพรมไว้ให้ตั้งแต่แรกเข้า อยู่ไปนานมาก ๆ  คุณอาจหลงลืมทำพรมเปรอะเปื้อนรอยคราบได้ ครั้นแล้วก่อนเคลื่อนย้ายออกก็อาจต้องชำระล้างพรมให้เขาสักนิดสักหน่อย ด้วยการผสมผสานน้ำร้อนลงข้างในกระบอกสเปรย์กึ่งหนึ่ง หลังจากนั้นเติมแอมโมเนียเข้าไปให้เต็ม เขย่าตัวให้ส่วนประกอบไปด้วยกันดี แล้วก็นำไปฉีดพรมรอยเปื้อนบนพรมให้ทั่ว ตามด้วยใช้ผ้าเก่า ๆ ปกคลุมรอยเปื้อน ก่อนจะใช้เตารีด รีดผ้าให้ความร้อนรีบเร่งการตอบรับแอมโมเนีย คราวนี้คุณจะเริ่มมองว่า รอยเปื้อนหลุดมาติดอยู่บนผ้าเราแล้ว จากนั้นก็จัดแจงใช้ผ้าเช็ดรอยออกอีกหน่อยก็เข้าที่จ้า

หลังจากการใช้บริการขนย้ายที่แสนเหนื่อยเหน็ด คงดีไม่ใช่หยอกหากจะได้ล้างตัวข้างในที่อาบน้ำที่สะอาดสะอ้านเอี่ยมให้สบายใจ พร้อมกับทยอยจัดเก็บของเข้าที่เข้าทางโดยมิจำต้องเสียเวล่ำเวลามากวาด ถูบ้านใหม่อีกรอบ รู้เช่นนี้แล้วก็อย่าลืมเสียสละเวลาไปชำระล้างบ้านใหม่ตระเตรียมพร้อมไว้ก่อนย้ายด้วยนะจ๊ะ จะได้มิจำต้องมากองของไว้แล้วล้างให้เหน็ดเหนื่อยซ้ำซ้อน สนใจติดต่อต่อที่ http://www.jvkmovers.com