ประโยชน์มากมายของหมอน CPAP

ภาวะหยุดหายใจขณะหลับเป็นภาวะทางการแพทย์ที่บุคคลที่หายใจช้าลงและบางครั้งหยุดเป็นเวลาสิบวินาทีหรือมากกว่านั้น เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นสามครั้งหรือมากกว่าในคืนเดียว และอาจส่งผลร้ายแรงและกว้างขวางต่อสุขภาพของผู้ได้รับผลกระทบ ภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับสามารถทำให้สภาวะทางการแพทย์ที่มีอยู่แย่ลงได้ เช่น ไทรอยด์ โรคหัวใจ ความดันโลหิต ภาวะซึมเศร้า ฯลฯ และยังอาจทำให้เกิดอาการหัวใจวาย โรคหลอดเลือดสมอง CPAP ความผิดปกติทางเพศได้อีกด้วย โชคดีที่ภาวะหยุดหายใจขณะหลับสามารถรักษาได้

การรักษาความดันทางเดินหายใจเชิงบวกอย่างต่อเนื่องหรือ CPAP

  • เป็นการรักษาที่ให้การรักษาโดยทั่วไปและมีประสิทธิภาพมากที่สุดการรักษา CPAP สามารถปรับปรุงได้ด้วยการใช้หมอน CPAP ความผิดปกติของ CPAP เป็นหมอนประเภทหนึ่งที่ผู้ที่อยู่ในการรักษาด้วย CPAP ใช้
  • การศึกษาแสดงให้เห็นว่า CPAP ประสบความสำเร็จมากที่สุดเมื่อให้การรักษาอย่างถูกต้องการบำบัดด้วย CPAP รวมถึงการใช้หน้ากากซึ่งวางบนจมูกหรือปิดบังจมูกและปากในบางครั้ง
  • เครื่องจักรที่ควบคุมความกดอากาศเนื่องจากหน้ากากนี้ถูกรัดไว้กับใบหน้า การใช้หมอนธรรมดาจะไม่สะดวกเล็กน้อย ดังนั้นการใช้หมอน CPAP ที่ทำให้แน่ใจว่ามีพื้นที่เพียงพอ
  • อุปกรณ์ในขณะที่ให้การรองรับและความสบายที่คุณต้องการในขณะนอนหลับ

มีแบบเดียวหรือแบบหมอน CPAP

ด้วยนวัตกรรมที่ไม่หยุดนิ่ง ไม่มีเบาะรองนั่ง CPAP แบบใดแบบหนึ่ง แต่มีทางเลือกค่อนข้างน้อย เนื่องจากหนึ่งในวัตถุประสงค์ของการรักษาภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับคือเพื่อให้แน่ใจว่าบุคคลนั้นนอนหลับสนิท การใช้หมอน CPAP ที่สบายจึงมีความสำคัญเท่าเทียมกัน เบาะรองนั่ง CPAP บางรุ่นได้รับการออกแบบให้มีช่องว่างซึ่งให้พื้นที่เพียงพอและรองรับอุปกรณ์ CPAP ทั้งหมด มีหมอนบางแบบที่มีความยืดหยุ่นในธรรมชาติมากกว่า

ซึ่งแต่ละคนมีตัวเลือกในการค้นหาโซนความสบายของตนเองและปรับหมอนให้เหมาะสม ผู้คนมักนิยมใช้หมอนชนิดพิเศษประเภทนี้ เนื่องจากช่วยให้มีอิสระและความยืดหยุ่นในการเลือกตำแหน่งการนอนมากขึ้น โดยไม่ต้องกังวลว่าหน้ากากจะขยับหรือขยับขณะนอนหลับ อย่างไรก็ตาม ขอแนะนำว่าผู้ที่มีอาการหยุดหายใจขณะหลับควรลองใช้หมอนประเภทต่างๆ ที่มีอยู่ก่อนที่จะเลือกเบาะ CPAP ราคาที่ต้องการ