การเรียนรู้คอร์ดเพลงสตริงและการเล่นคอร์ดจะเป็นเรื่องง่าย

นักกีต้าร์และนักเล่นคีย์บอร์ดต้องรับมือกับทั้งแนวเมโลดี้คอร์ดเพลงสตริงโน้ตเดี่ยวและโครงสร้างฮาร์โมนิกที่เรียกว่าคอร์ด และเนื่องจากผู้เล่นกีต้าร์ส่วนใหญ่ใช้กีตาร์ไปกับนักร้องโดยส่วนใหญ่แล้วพวกเขาจะลงเอยด้วยการเล่นคอร์ดเกือบตลอดเวลาที่ใช้เล่นคอร์ด คุณอาจคิดว่าการเรียนรู้และเล่นคอร์ดจะเป็นเรื่องง่าย คอร์ดเพลงสตริงเมื่อนักกีตาร์ส่วนใหญ่เล่นคอร์ดนานขึ้นก็ยิ่งสับสนมากขึ้นเท่านั้น พวกเขาดูเหมือนจะกลายเป็นศิลปะของกีตาร์ริทึม สังเกตว่า

ฉันพูดว่า ศิลปะคอร์ดเพลงสตริง เพราะการเล่นกีตาร์ริทึมมีอะไรมากกว่า การเคาะรูปร่างสองสามแบบ จากหนังสือคอร์ดแต่ถ้ามีวิธีง่ายๆ ในการเรียนรู้และจดจำคอร์ดบนกีตาร์ล่ะ ข่าวดีก็คือมีหลายวิธีคอร์ดเพลงสตริงในการเรียนรู้คอร์ดกีตาร์ นี่เป็นเพียงคอร์ดเพลงสตริงตัวอย่างบางส่วนที่จะช่วยให้คุณเริ่มต้นและเอาชนะหลุมพรางที่นักกีตาร์ส่วนใหญ่ต้องเผชิญ Guitar String Grids  นักกีตาร์ชั้นนำทั้งหมดดูฟิงเกอร์บอร์ดกีตาร์ในกริดสตริง ซึ่งเป็นวิธีเล่นคอร์ดบนกีตาร์

การเล่นคอร์ดโน้ตสามตัวเมื่อคุณจำกัดตัวเองให้เหลือแค่สามสาย

ที่เรียบง่ายแต่ทรงพลังคอร์ดพื้นฐานทั้งหมดเป็นโครงสร้างโน้ต 3 แบบคอร์ดเพลงสตริง หากเราแบ่งเหล็กใน 6 อันออกเป็นกลุ่มๆ ละ 3 สาย เราจะมีวิธีง่ายๆคอร์ดเพลงสตริง ในการเรียนรู้คอร์ดกีตาร์โดยอัตโนมัตินี่คือวิธีการทำงานตาราง 3 สตริง 3,4 และ 5 ตารางที่ 4 สตริง 4,5 และ 6 กริดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการเรียนรู้คือ #1 และ  2 กริด 1 ใช้สำหรับงานลีดกีตาร์ ในขณะที่กริด 2 เหมาะสำหรับการเล่นสำรองการ ประยุกต์ใช้เลือกคอร์ดใดก็ได้ หลักคอร์ดเพลงสตริง รอง ย่อ หรือ เสริม และพยายามค้นหาวิธีการเล่นคอร์ดนี้ในตารางสตริงเดียวถ้าคุณคิดเกี่ยวกับเรื่องนั้นสักครู่ คุณจะรู้ว่ามีเพียงสามวิธี

คอร์ดเพลงสตริงในการเล่นคอร์ดโน้ตสามตัวเมื่อคุณจำกัดตัวเองให้เหลือแค่สามสายบนกีตาร์สามวิธีในการเล่นคอร์ด ‘C’ บนกริด 1 เรียนรู้ภาษาของดนตรีคอร์ดเป็นมากกว่ารูปร่างแบบสุ่มบน คอร์ดเพลงสตริง ของกีตาร์ แต่ละคอร์ดจะมีตัวสะกดที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง เมื่อคุณเรียนรู้การสะกดคำสำหรับคอร์ด คุณจะเห็นวิธีแก้ปัญหาทางเลือกมากมายสำหรับการเล่นคอร์ดนี้บนกีตาร์ทันทีการนำเสียงพูด เมื่อคุณเลือกคอร์ดบนกริดสตริงแล้ว

แนวคิดนำเสียงเพื่อจดบันทึกที่เหมือนกันของทั้งสองคอร์ดในสตริง

การตัดสินใจที่สำคัญต่อไปคือการออกแบบรูปร่างคอร์ดที่ดีที่สุดให้เข้ากับคอร์ดของคุณ คอร์ดที่ไม่เพียงแต่เล่นง่าย แต่ยังให้เสียงที่ดีที่สุดด้วยแนวคิดนำเสียงเพื่อจดบันทึกที่เหมือนกันของทั้งสองคอร์ดในสตริงเดียวกันย้ายโน้ตตามลำดับตัวอักษรโดยใช้การเคลื่อนไหวน้อยที่สุด คอร์ดเพลงสตริงเก่ามองหาการเคลื่อนไหวกึ่งโทนที่เป็นไปได้ก่อนสมมติ

ว่าฉันได้เลือกคอร์ด ‘C’ ต่อไปนี้เพื่อเริ่มการพัฒนาคอร์ด โน้ตในรูปนี้คือ ‘G’ ในสตริงแรก E ในสตริงที่สองและ ‘C’ ในสตริงที่สามในความก้าวหน้าทั่วไป คอร์ด ‘C’ มักจะสามารถย้ายไปที่คอร์ดเพลงสตริงเนื่องจากคอร์ดของ F สร้างขึ้นจากโน้ต F, A & C แนวคิดคือการเก็บโน้ตทั่วไปซึ่งก็คือ ‘C’ ตำแหน่งเดิมบนกีตาร์และสร้างรูปร่างคอร์ดใหม่จากจุดนั้น