ติดตั้งหลังคาใสที่สามารถเข้าถึงพื้นที่ได้อย่างปลอดภัย

หลังคาใส

 

หลังคารั่วอาจเป็นสาเหตุสำคัญของความกังวลสำหรับเจ้าของบ้าน หลังคาใสโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากค่าซ่อมมีแนวโน้มว่าจะสูงถึงหลายพันปอนด์ หลังคาใสแม้ว่าจะเป็นการดีที่สุดที่จะเรียกใช้บริการของผู้รับเหมามุงหลังคามืออาชีพเพื่อซ่อมแซมหลังคาที่รั่ว แต่บางครั้งอาจจำเป็นต้องดำเนินการซ่อมแซมในระยะสั้นให้เสร็จสิ้นซึ่งอาจเพียงพอจนกว่าผู้รับเหมาที่มีทักษะจะมาถึง มีการซ่อมแซมชั่วคราวหลายอย่างที่อาจแล้วเสร็จบนหลังคารั่ว ซึ่งอาจรวมถึง หลังคาใสน้ำนิ่ง

สำหรับหลังคาเรียบจะช่วยขจัดน้ำนิ่งในบริเวณที่ดูเหมือนหลังคารั่วได้หลังคาใสอย่างแน่นอน โดยมากมักเป็นน้ำหนักของน้ำที่ไหลรวมกันซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดการรั่วซึม มักจะเป็นกระบวนการง่ายๆ หลังคาใสในการล้างน้ำบนหลังคาเรียบ เนื่องจากคุณเพียงแค่ต้องกวาดออกไป อย่างไรก็ตาม หลังคาใสควรทำสิ่งนี้ก็ต่อเมื่อคุณสามารถเข้าถึงพื้นที่ได้อย่างปลอดภัย หากดูเหมือนว่าน้ำจะรวมตัวกันบนหลังคาลาดเอียง แสดงว่ามีการอุดตันบางอย่างที่อาจเกี่ยวข้องกับระบบรางน้ำ

เพื่อหาสัญญาณของความเสียหายหรือการเจาะรอบๆ กระเบื้อง

และมีบางอย่างหยุดน้ำฝนไม่ให้ไหลลงรางน้ำ การล้างสิ่งกีดขวางจะช่วยยุติปัญหาในลักษณะนี้ในไม่ช้าการต่อเติมหลังคา ในบางกรณี หลังคาใสอาจเป็นประโยชน์ที่จะใช้วัสดุปะติดเปียกเฉพาะบนพื้นที่รั่วของหลังคา ซีเมนต์มุงหลังคาที่ทำจากพลาสติกมีประสิทธิภาพสูงในการปิดผนึกพื้นที่ของหลังคาซึ่งดูเหมือนว่ารอยรั่วจะคงอยู่นานที่สุด อย่างไรก็ตาม หลังคาใสการระบุตำแหน่งที่แน่นอนของการรั่วไหลอาจเป็นเรื่องยาก บ่อยครั้งที่จำเป็นต้องตรวจสอบหลังคา

เพื่อหาสัญญาณของความเสียหายหรือการเจาะรอบๆ กระเบื้องและการกระพริบ หลังคาใสตลอดจนอุปกรณ์บนชั้นดาดฟ้า ช่วยในการเริ่มการค้นหาให้ใกล้เคียงกับรอยรั่วเดิมมากที่สุด หลังคาใสหวังว่าจะช่วยนำทางคุณไปในทิศทางที่ถูกต้องเพื่อค้นหาความเสียหายของหลังคาใสการใช้ผ้าใบกันน้ำ หากน้ำฝนที่ไหลเข้ามาในบ้านดูเหมือนจะเป็นปัญหาสำคัญ ก็มักจะแก้ไขได้ด้วยการปูผ้าใบกันน้ำพลาสติกแผ่นหนึ่งพาดผ่านบริเวณหลังคาที่มีการรั่วไหล

หากคุณพยายามเข้าถึงหลังคาโดยไม่มีอุปกรณ์ระดับมืออาชีพ

แถบไม้ใช้เพื่อช่วยยึดผ้าใบกันน้ำเข้าที่ ผ้าใบกันน้ำควรถูกมองว่าเป็นการซ่อมระยะสั้นจนกว่าคุณจะสามารถติดต่อผู้รับเหมามุงหลังคาที่เชื่อถือได้เพื่อซ่อมแซมหลังคาในลักษณะที่ถูกต้องและเหมาะสมแนวปฏิบัติที่ดีที่จะให้หลังคาเข้าตรวจสอบทุกฤดูใบไม้ร่วงและฤดูใบไม้ผลิอย่างสม่ำเสมอโดยนักมุงหลังคามืออาชีพหลังคาใสแผ่นเรียบ โปรดทราบว่า

หากคุณพยายามเข้าถึงหลังคาโดยไม่มีอุปกรณ์ระดับมืออาชีพ หลังคาใสคุณอาจเสี่ยงต่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีได้ แม้แต่การพยายามปีนขึ้นไปบนบันไดที่ค่อนข้างต่ำหลังคาใสก็อาจทำให้กระดูกหักหรือถึงตายได้ นอกจากนี้ คุณอาจสร้างความเสียหายให้กับพื้นผิวหลังคาเรียบของคุณได้ หากคุณไม่ระมัดระวังตัวตามที่จำเป็น