เครื่องติดตามรถทำงานอย่างไร

บ่อยครั้งที่ยานพาหนะถูกขโมยและผู้ซื้ออุปกรณ์อัจฉริยะที่คาดหวังจะถามว่าติดตามรถใช้งานได้หรือไม่ มีตัวติดตาม GPS หลายตัวในตลาดและขอบเขตของประสิทธิภาพขึ้นอยู่กับคุณสมบัติแต่ละอย่างของอุปกรณ์ บางคนจะปิดรถโดยอัตโนมัติหลังจากขับรถในระยะทางหนึ่ง ในขณะที่บางคนจะแจ้งเตือนตำรวจโดยอัตโนมัติในขณะที่ความสามารถของ GPS ช่วยให้สามารถติดตามรถได้ หากมีงบประมาณจำกัด การซื้อเครื่องติดตามรถอัจฉริยะอาจเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดในฐานะเจ้าของยานยนต์ ต่อไปนี้คือคุณลักษณะสำคัญบางประการที่คุณควรมองหาเมื่อตัดสินใจว่า

จะซื้อเครื่องติดตามรถหรือไม่

ระบบของคุณควรสามารถแจ้งเตือนคุณได้ทันทีหากรถของคุณเคลื่อนที่โดยไม่ได้รับอนุญาตจากคุณ แนะนำให้มีหมายเลขสำหรับสถานีตำรวจที่ใกล้ที่สุดเสมอ หรือหากคุณรู้จักเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ระบุหมายเลขของสถานีตำรวจในการโทรด่วน บ่อยครั้งที่ขโมยรถถูกจับในเส้นทางของพวกเขาในขณะที่อยู่ในระหว่างทางหรือเมื่อถูกไล่ล่าโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ วิธีเดียวที่จะดึงรถที่ถูกขโมยมาคือการรู้ว่ามันอยู่ที่ไหน เครื่องติดตามรถ ควรมีชิปช่วยคอมพิวเตอร์รุ่นล่าสุดที่ออกแบบมาเพื่อเชื่อมต่อกับดาวเทียมติดตามรถเพื่อให้ตำแหน่งที่แน่นอนและเส้นทางไปยังยานยนต์ที่ถูกขโมย

ขอแนะนำให้ติดตั้งติดตามรถไว้ในซ็อกเก็ตในรถอย่างระมัดระวัง เพื่อไม่ให้ตรวจพบและถอดอุปกรณ์ออกได้ง่ายหากรถถูกขโมย ทันทีที่รถถูกรับขึ้นบนเครื่องติดตาม ควรแจ้งตำรวจทันที รถจึงถูกระบุและถูกติดตา

ติดตามรถ
อุปกรณ์ติดตามรถ

ม แต่เกิดอะไรขึ้นระหว่างเวลาที่มันถูกยึดไปและเมื่อตำรวจดึงมันออกมา อาจมีเบาะแสเพิ่มเติมเกี่ยวกับเบาะแสของบุคคลที่เกี่ยวข้องตามจุดแวะพักระหว่างการโจรกรรม เซ็นเซอร์อัจฉริยะควรสามารถตรวจสอบและบันทึกความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับระบบรถของคุณได้ หากมีส่วนที่ขาดหายไปควรเน้นให้เห็นความคลาดเคลื่อน

แม้ว่าการระบุและจับขโมยรถอาจฟังดูเป็นสิ่งที่ดี

แต่ก็อาจเป็นภัยคุกคามต่อชีวิตได้ หากมีเครื่องถอดเครื่องยนต์ติดอยู่กับระบบติดตามรถ ขอแนะนำให้ใช้กลไกการหน่วงเวลาเพื่อให้รถสามารถขับไปได้ระยะหนึ่งก่อนที่จะดับ ในกรณีที่มีคนถูกขโมยรถ ควรมีระยะห่างระหว่างเจ้าของและพนักงานขับรถที่หลบหนี ช่วงเวลาสั้นๆ นี้จะช่วยให้เจ้าของสามารถขอความช่วยเหลือหรือย้ายไปยังจุดที่ปลอดภัยกว่าและปลอดภัยกว่าได้ ถ้ารถของคุณไม่อยู่ในสายตา เขาหรือเธอก็จะสบายใจได้ว่ารถอยู่ที่ไหนและใครเป็นคนเอาไป อีกทั้งยังมีระบบแจ้งเตือนที่แจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหรือเจ้าของรถ

จุดประสงค์อีกประการหนึ่งของตัวติดตามรถด้วยคือ ปกติแล้วพวกโจรจะท้อใจเมื่อพวกเขาเชื่อว่ามีตัวติดตามรถ ติดตั้งอยู่ในรถ เมื่อมีตัวติดตามรถโอกาสในการเรียกคืนรถก่อนที่จะรื้อถอนจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก นอกจากนี้ ด้วยระบบในรถของคุณ คุณสามารถรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับวิธีที่ผู้ขับที่กำหนดใช้รถได้ หากคุณมีวัยรุ่นที่ขับขี่ยานพาหนะของคุณ คุณสามารถตรวจสอบการจำกัดความเร็วและตำแหน่งของรถได้ นอกจากนี้ยังช่วยในการระบุตำแหน่งรถของคุณหากคุณลืมที่จอดรถ!