วิธีการเลือกเสื่อโยคะ

หากคุณฝึกโยคะ คุณจะเข้าใจถึงความสำคัญของเสื่อโยคะที่มีคุณภาพซึ่งตรงกับความต้องการและความคาดหวังของคุณ เสื่อโยคะของคุณเป็นพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ที่คุณอุทิศการฝึกโยคะ สิ่งสำคัญคือคุณจะต้องรู้สึกสบายเมื่อสวมเสื่อด้วยเหตุผลหลายประการ ได้แก่ ราคา ความทนทาน ความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การยึดเกาะ และเบาะรองนั่ง เนื่องจากเสื่อโยคะมีให้เลือกมากมายตามท้องตลาด การเลือกเสื่อโยคะจึงไม่ใช่เรื่องง่าย

ก่อนอื่น เสื่อโยคะของคุณต้องพอดีกับงบประมาณของคุณ เสื่อมีราคาตั้งแต่ 10 ดอลลาร์ไปจนถึงสูงถึง 100 ดอลลาร์สำหรับเสื่อระดับพรีเมียม ตามที่คาดไว้ คุณจะได้รับสิ่งที่คุณจ่ายไป คุณอาจจะประหยัดเงินได้บ้างโดยใช้เสื่อราคาประหยัด แต่คุณจะต้องอยู่กับกลิ่นเคมีที่อาจจะไม่หายไป

เสื่อโยคะ

เสื่อ สีเขียวไม่เพียงแต่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แต่ยังดีต่อสุขภาพของคุณอีกด้วย 

เสื่อพลาสติกราคาถูกมีสารเคมีที่เรียกว่า phtalates ซึ่งเป็นพิษและเป็นอันตราย ไฟทาเลตมีส่วนเกี่ยวข้องกับปัญหาสุขภาพ เช่น การหยุดชะงักของต่อมไร้ท่อ โรคอ้วน โรคเบาหวาน และโรคภูมิแพ้ เมื่อคุณฝึกโยคะเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมงหรือมากกว่านั้น หายใจเข้าลึกๆ คุณต้องแน่ใจว่าคุณมีเสื่อที่สะอาด

เสื่อระดับพรีเมียมมักทำจากวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมคุณภาพสูง อย่างไรก็ตาม เส้นใยบางชนิดอาจมีปัญหาเรื่องความทนทานและแตกหักได้หลังจากผ่านไปหนึ่งเดือน เสื่อไม้ก๊อกหรือปอกระเจา (เส้นใยผักยาว) เป็นเสื่อที่ ‘เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม’ ที่สุด เท่าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม วัสดุยังมีรูพรุนสูง ในขณะที่คุณฝึกซ้อม เหงื่อจะซึมเข้าสู่เสื่อและเริ่มสลายวัสดุเมื่อเวลาผ่านไป ด้วยเหตุนี้ เสื่อเหล่านี้จึงมีอายุการใช้งานที่สั้นที่สุด

ตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมในด้านราคา ความทนทาน และปัจจัยสีเขียวคือการใช้เสื่อยางธรรมชาติ เสื่อยางธรรมชาติผลิตขึ้นโดยใช้กระบวนการที่ปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม กระบวนการผลิตทำให้เกิดผลพลอยได้น้อยที่สุดและเสื่อรีไซเคิลได้ง่าย บ่อยครั้งที่เสื่อยางมีน้ำยางข้น หากคุณแพ้ยางธรรมชาติ มีตัวเลือกที่ปราศจากยางธรรมชาติให้เลือกมากมาย

หากคุณเป็นเหมือนฉันและมักจะมีเหงื่อออกเวลาฝึกซ้อม แสดงว่าคุณให้ความสำคัญกับเสื่อที่มีการยึดเกาะที่ดี เมื่อคุณพยายามจดจ่อกับการจัดตำแหน่งและลมหายใจ สิ่งสุดท้ายที่คุณต้องการจัดการคือเลื่อนมือเข้าหาสุนัขที่คว่ำหน้าลง วัสดุบางชนิดมีแนวโน้มที่จะยึดเกาะได้ดีกว่า โดยทั่วไป ยิ่งเสื่อหนาเท่าไร ก็ยิ่งจับถนัดมือมากขึ้นเท่านั้น

สนใจเพิ่มเติม http://www.dooyoga.com/