มอเตอร์ไซค์รูปแบบการคมนาคมด้วยเครื่องยนต์ที่ใช้กันทั่วไปมากที่สุด

 

ไม่มีอะไรที่เหมือนกับการขี่มอเตอร์ไซค์บนถนนที่เปิดโล่ง สำหรับคนส่วนใหญ่ทั่วโลก รถจักรยานยนต์หรือสกู๊ตเตอร์ 2 ล้อเป็นรูปแบบการคมนาคมด้วยเครื่องยนต์ที่ใช้กันทั่วไปมากที่สุด มอเตอร์ไซค์มีการใช้งานรถจักรยานยนต์ประมาณ 200 ล้านคันทั่วโลก เทียบกับเกือบ 600 ล้านคัน และเกือบ 60% อยู่ในเอเชียและตะวันออกไกล มอเตอร์ไซค์โดยทั้งจีนและอินเดียมีรถจักรยานยนต์และสกู๊ตเตอร์แบบใช้มอเตอร์กว่า 35 ล้านคันใช้งานอยู่ เปรียบเทียบสิ่งนี้

กับสหรัฐอเมริกาที่ซึ่งรถยนต์ครองตลาด ประมาณ 30% ของรถยนต์ทั่วโลกอยู่ที่นี่ในสหรัฐอเมริกา มอเตอร์ไซค์อันที่จริง ผู้ผลิตรถสองล้อรายใหญ่ที่สุดของโลกไม่ใช่ Harley Davidson หรือ Suzuki แต่เป็น Hero Motocorp ซึ่งตั้งอยู่ในอินเดีย สิ่งบ่งชี้เล็กๆ น้อยๆ ว่าโลกกำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรใช่ไหมแม้ว่ามอเตอร์ไซค์เราจะไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านรถจักรยานยนต์ในวัฒนธรรมของประเทศอื่นๆ เหล่านี้ แต่เห็นได้ชัดว่าในสหรัฐอเมริกา รถจักรยานยนต์มีเฉพาะกลุ่ม

ผู้คนจำนวนมากในทุกวันนี้กำลังตีถนนที่เปิดโล่งและรู้สึกถึงลมปะทะ

เฉพาะในจิตสำนึกวัฒนธรรมป๊อปของเรา สถานที่แห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในปี 1960 ด้วยภาพยนตร์อย่าง Easy Rider และหนังสือของ Hunter S. Thompson เกี่ยวกับแก๊งมอเตอร์ไซค์ Hells Angels ในช่วงกลางทศวรรษ 1960 ยอดขายของ Harley Davidson ได้แรงหนุนจากแรงดึงดูดทางการตลาดมอเตอร์ไซค์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของรูปลักษณ์และความรู้สึกของรถจักรยานยนต์บนถนนที่เปิดโล่ง ฮาร์เลย์ยังจดสิทธิบัตรเสียงที่แน่นอนของเครื่องยนต์ของพวกเขา มอเตอร์ไซค์นอกเหนือจาก Harley Davidson แล้ว ยอดขายรถจักรยานยนต์ในสหรัฐอเมริกาในปัจจุบัน

อยู่ที่ประมาณ 1 ล้านคันต่อปี ผู้คนจำนวนมากในทุกวันนี้กำลังตีถนนที่เปิดโล่งและรู้สึกถึงลมปะทะหน้าแม้ว่ารถจักรยานยนต์และสกู๊ตเตอร์จะประหยัดน้ำมันและขี่ได้สนุก แต่ก็ไม่ได้ราคาถูกเสมอไป มอเตอร์ไซค์ระดับไฮเอนด์อย่างฮาร์เลย์สามารถแข่งขันกับราคารถใหม่ได้อย่างง่ายดาย นั่นเป็นเงินจำนวนมากที่ลงทุนในสองล้อ มอเตอร์ไซค์ดังนั้นหากคุณมีรถจักรยานยนต์หรือสกู๊ตเตอร์ สิ่งสำคัญคือต้องดูแลการลงทุนของคุณ เพื่อให้คุณขี่ต่อไปได้อีกหลายปี

เมื่อต้องคำนึงถึงประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ของคุณ

บทความนี้ครอบคลุมคำแนะนำและเคล็ดลับจากมืออาชีพที่จะแนะนำคุณเกี่ยวกับขั้นตอนที่คุณต้องปฏิบัติตามเพื่อดูแลจักรยานยนต์ของคุณและดูแลรถให้ทำงานได้ดีที่สุดเป็นเวลานานที่สุด เราจะพูดถึงส่วนต่าง ๆ ของมอเตอร์ไซค์ที่คุณต้องให้ความสนใจเป็นประจำและทำไม เราจะพูดถึงเชื้อเพลิงที่เหมาะสมและวิธีจัดเก็บจักรยานของคุณคู่มือสำหรับเจ้าของของคุณ คู่มือสำคัญสู่ความสำเร็จการปฏิบัติตามคู่มือสำหรับเจ้าของรถนั้นค่อนข้างตรงไปตรงมาและถูกประเมิน

ต่ำเกินไปเมื่อต้องคำนึงถึงประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ของคุณที่ยาวนานและประสบความสำเร็จและรถของคุณด้วย แต่พวกเขาเขียนคู่มือสำหรับเจ้าของด้วยเหตุผลมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า คู่มือนี้จะให้คำแนะนำที่ดีที่สุดแก่คุณจากผู้ผลิตในประเด็นสำคัญๆ เช่นสิ่งที่คุณต้องแก้ไข บ่อยแค่ไหน มอเตอร์ไซค์และควรกำหนดเวลารับบริการเมื่อใดประเภทของน้ำมันและของเหลวจำเป็นที่จักรยานของคุณต้องการขั้นตอนพิเศษใดๆ ที่คุณสามารถทำเองได้เพื่อให้จักรยานของคุณวิ่งได้ดีที่สุด