ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วย – การสื่อสาร

อุปสรรคที่แท้จริงประการหนึ่งในการดูแลผู้สูงอายุคือการขาดการสื่อสาร สิ่งสำคัญคือต้องแสดงออกอย่างชัดเจนเสมอ และปล่อยให้พวกเขาทำแบบเดียวกัน ต่อไปนี้คือเคล็ดลับบางประการในการพัฒนาทักษะการสื่อสารของคุณกับผู้สูงอายุ

เมื่อต้องดูแลผู้สูงอายุ ให้ใช้ประโยคที่สั้นและกระชับ ถามคำถามง่ายๆ แล้วรอคำตอบก่อนที่จะไปหัวข้อถัดไป คุณต้องให้เวลาพวกเขาในการประมวลผลและกำหนดคำตอบ จำกัดคำศัพท์ของคุณและอยู่ในหัวข้อเดียว ทีละประโยค ระวังการส่งข้อความผสมหรือใช้สแลงที่อาจไม่เข้าใจ ทำให้พี่ของคุณเป็นศูนย์กลางของความสนใจเสมอ เช่นเดียวกับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วย ตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่จะดาวน์โหลดปัญหาของคุณไปยังผู้อาวุโสของคุณ เริ่มการสนทนาด้วยการสนทนาเกี่ยวกับผู้เฒ่าและวันนั้น พูดเบา สุภาพ เป็นกันเอง และอภิปรายหัวข้อที่พวกเขาคุ้นเคย

เป็นสิ่งสำคัญในการดูแลผู้สูงอายุที่คุณมีความเข้าใจในค่านิยมของพวกเขา นี่เป็นวิธีที่ดีในการสร้างความไว้วางใจ

พวกเขาต้องรู้ว่าคุณเข้าใจค่านิยม การต่อสู้ดิ้นรน และตัวตนของเขา/เธอ เมื่อสิ่งนั้นเกิดขึ้น อุปสรรคก็เริ่มละลาย การดูแลเอาใจใส่เป็นโอกาสที่จะโอบกอดผู้อาวุโสของคุณทางอารมณ์และทำงานร่วมกันเพื่อค้นหาคำตอบและความสามัคคี พยายามพูดถึงความทรงจำดีๆ และคนสำคัญในชีวิต ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยคือการทำให้ผู้สูงอายุรู้สึกดีและสร้างสายสัมพันธ์ ค้นหาสิ่งที่เป็นบวกที่จะเพิ่มความผูกพันของคุณ ให้เกียรติว่าเธอเป็นใครและเป็นใคร หากเกิดความขัดแย้งในอดีต เผชิญหน้าโดยตรงเพื่อขจัดความไม่สบายใจ มีความละเอียดอ่อนเป็นพิเศษเกี่ยวกับวิธีที่คุณนำเสนอประวัติที่ไม่ได้รับการแก้ไข การทำเช่นนี้อาจทำให้ผู้สูงอายุของคุณปรับตัวหรืออารมณ์เสียได้ ที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น

สุดท้ายเมื่อต้องดูแลผู้สูงอายุ มักจะอำนวยความสะดวกในการพูดคุยอย่างเปิดเผยและตรงไปตรงมา ปล่อยให้ความรู้สึกของผู้อาวุโสของคุณปรากฏขึ้น อย่าพยายามปิดบังสิ่งที่เขา/เธอต้องการจะพูดคุย เวลานี้มักจะเต็มไปด้วยการไตร่ตรองและความเข้าใจใหม่ และผู้อาวุโสของคุณอาจต้องการพูดคุยกับใครสักคนเกี่ยวกับเรื่องนี้ ว่าใครบางคนสามารถเป็นคุณได้

สนใจติดต่อเพิ่มเติม https://www.stemmedwellness.com/