สิ่งสำคัญที่ควรทราบเกี่ยวกับเครื่องสแกนลายนิ้วมือ

การระบุเครื่องสแกนลายนิ้วมือไม่ใช่แนวคิดใหม่ จริง ๆ แล้วเป็นรูปแบบการระบุตัวตนที่เก่าแก่ที่สุดรูปแบบหนึ่งและเป็นที่รู้จักกันมากที่สุดสำหรับการใช้โดยหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายสำหรับสิ่งต่างๆ อย่างไรก็ตามกระบวนการระบุไบโอเมตริกซ์ได้รับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เครื่องสแกนลายนิ้วมือครั้งหนึ่งเคยเป็นกระบวนการที่ต้องใช้แรงงานและใช้แรงงานสูง อาจต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์และเป็นเดือนสำหรับแต่ละคนในการจับคู่สำเนาลายนิ้วมือกับลายนิ้วมือที่จัดเก็บไว้ในไฟล์ หลังจากนั้นตลอดเวลาและความพยายามข้อมูลก็ไม่ถูกต้องและเชื่อถือได้เสมอไป

ด้วยความมหัศจรรย์ของระบบอัตโนมัติเทคโนโลยี

การระบุตัวตนแบบไบโอเมตริกซ์ในปัจจุบันจึงเป็นโลกใบใหม่ ในแง่ที่ง่ายที่สุดการระบุไบโอเมตริกซ์หมายถึงการระบุตัวตนของมนุษย์ด้วยลักษณะทางสรีรวิทยาหรือลักษณะ เครื่องสแกนลายนิ้วมือสามารถใช้ลักษณะทางกายภาพเช่นใบหน้าเรขาคณิตของมือลายนิ้วมือม่านตาเรตินาหรือหลอดเลือดดำ หรืออาจใช้ลักษณะพฤติกรรมเช่นเสียงหรือการเขียนด้วยลายมือ ลักษณะทางชีวมิติทางกายภาพไม่สามารถถูกขโมยสูญหายหรือลืมได้ทำให้เทคโนโลยีไบโอเมตริกซ์เป็นหนึ่งในโซลูชันที่น่าเชื่อถือที่สุดในปัจจุบันเพื่อตรวจสอบว่าบุคคลนั้นเป็นบุคคลที่ตนอ้างว่าเป็น

เนื่องจากรูปแบบการตรวจสอบและรับรองความถูกต้องที่ง่าย แต่ทรงพลังนี้เครื่องสแกนลายนิ้วมือจึงได้รับความนิยมอย่างมากในโลกธุรกิจเพื่อเป็นวิธีติดตามและจัดการชั่วโมงการทำงานของพนักงานอย่างแม่นยำ ระบบเช่นนาฬิกาเวลาลายนิ้วมือเครื่องสแกนลายนิ้วมือพร้อมซอฟต์แวร์ติดตามเวลาและการเข้างานออนไลน์เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการตรวจสอบการเข้าร่วมของพนักงาน การมีส่วนร่วมในแนวโน้มนี้คือระบบไบโอเมตริกซ์ส่วนใหญ่ในปัจจุบันไม่เพียงแต่เชื่อถือได้ แต่ยังมีราคาไม่แพงทำให้สามารถเข้าถึงได้ในทุกองค์กรโดยไม่คำนึงถึงขนาดหรืออุตสาหกรรม

เกี่ยวกับเครื่องสแกนลายนิ้วมือ

กุญแจสำคัญของนาฬิกาบอกเวลาลายนิ้วมือไบโอเมตริกซ์คือเครื่องสแกนลายนิ้วมือ สแกนเนอร์มีหน้าที่สำคัญในการจับภาพคุณภาพสูงที่ระบุลายนิ้วมือได้อย่างชัดเจน ซอฟต์แวร์ที่มีความซับซ้อนจะเข้ารหัสภาพนี้อย่างรวดเร็วและวิเคราะห์เพื่อตรวจสอบว่ารูปแบบการเข้ารหัสของสันเขาและหุบเขาของลายนิ้วมือนั้นตรงกับภาพที่จัดเก็บไว้ล่วงหน้าหรือไม่ ข้อดีอย่างหนึ่งของเครื่องสแกนลายนิ้วมือไบโอเมตริกซ์คือความปลอดภัย

เครื่องสแกนลายนิ้วมือที่แท้จริงจะไม่ถูกบันทึกไว้ในระบบ เพื่อปกป้องตัวตนของแต่ละบุคคลภาพลายนิ้วมือจะถูกจัดเก็บเป็นชุดของรหัสเลขฐานสองซึ่งช่วยให้มั่นใจได้ถึงความปลอดภัยของงานพิมพ์นั้น ลักษณะเฉพาะและเฉพาะของลายนิ้วมือแต่ละลายจะถูกกรองและบันทึกเป็นคีย์ไบโอเมตริกที่เข้ารหัส เมื่อข้อมูลของลายนิ้วมือถูกแปลงเป็นการแสดงทางคณิตศาสตร์แล้วจะไม่สามารถแปลงกลับเป็นรูปภาพได้ ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงในการขโมยข้อมูลประจำตัวและเพิ่มความปลอดภัยของซอฟต์แวร์ติดตามเวลาออนไลน์