เทคโนโลยีต่างๆที่นำไปสู่การพัฒนา GPS จากผู้ทรงคุณวุฒิ

คำว่า GPS หมายถึงระบบกำหนดตำแหน่งบนโลก Gps ซึ่งเป็นระบบนำทางด้วยดาวเทียมซึ่งประกอบด้วยดาวเทียมประมาณ 24 ดวงที่ระบุและค้นหาตำแหน่งที่แน่นอนของแต่ละบุคคลหรือวัตถุใด ๆ บนโลกได้อย่างแม่นยำดาวเทียมที่เปิดใช้งาน GPS ทำงานได้ในทุกสภาพอากาศทุกที่ในโลกตลอด 24 ชั่วโมงโดยไม่มีค่าธรรมเนียมการสมัครสมาชิก Gps หรือค่าติดตั้ง กระทรวงกลาโหมสหรัฐ USDOD ได้เปิดตัวดาวเทียมสองสามดวงเข้าสู่วงโคจรโลกเพื่อใช้ในการทหารเป็นหลัก

มีให้ใช้งานสำหรับพลเรือนในช่วงปลายทศวรรษ 1980 ปัจจุบันมีดาวเทียม Gps 31 ดวงที่โคจรรอบโลกโดยมีดาวเทียม 3 ดวงที่พร้อมสำหรับการเปิดตัวเมื่อจำเป็นGps เกิดขึ้นได้อย่างไรในปี 1973 แนวคิดเรื่อง Global Positioning System ซึ่งมีชื่อว่า NAVSTAR ได้รับการพัฒนาโดยกระทรวงกลาโหมแห่งสหรัฐอเมริกา USDOD

เพื่อให้ข้อมูลที่แม่นยำในการติดตามและตรวจสอบวัตถุที่เคลื่อนที่บนโลก

ดังที่ได้กล่าวไว้ข้างต้นเทคโนโลยีนี้มีไว้สำหรับการใช้งานทางทหารเป็นหลักและต่อมาได้เปิดให้ใช้งานสำหรับพลเรือนในช่วงปลายทศวรรษที่ 1980 เทคโนโลยี Gps เป็นผลมาจากความก้าวหน้าและความก้าวหน้าของบุคคลสามคนที่ได้รับการยอมรับจากชุมชนวิทยาศาสตร์ว่ามีความเกี่ยวข้องอย่างชัดเจนกับการคิดค้นเทคโนโลยีที่ปฏิวัตินี้Roger L. Easton อดีตหัวหน้าแผนกการประยุกต์ใช้งานอวกาศของห้องปฏิบัติการวิจัยทางทะเลเป็นสมองที่อยู่เบื้องหลังการใช้งานวิศวกรรมและเทคโนโลยีต่างๆที่นำไปสู่การพัฒนา Gps ผู้ทรงคุณวุฒิอีกคนหนึ่งในการพัฒนา Gps คือ Ivan Getting

ซึ่งเป็นประธานผู้ก่อตั้ง Aerospace Corporation ในสหรัฐอเมริกา การได้รับเครดิตสำหรับการปรับปรุงระบบดาวเทียมเพื่อให้ข้อมูลที่แม่นยำในการติดตามและตรวจสอบวัตถุที่เคลื่อนที่บนโลกซึ่งมีตั้งแต่ยานพาหนะไปจนถึงขีปนาวุธ นักส่องสว่างอีกคนหนึ่งในสนาม GPS คือ Bradford Parkinson หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า ‘The Father of GPS แบรดฟอร์ดเป็นหัวหน้าผู้ออกแบบและติดตั้ง Gps ในเรื่องวิวัฒนาการและการพัฒนาทางวิศวกรรมส่วนประกอบของ Gpsระบบกำหนดตำแหน่งบนโลก Gps ประกอบด้วย 3 ส่วนส่วนแรกคือดาวเทียมที่โคจรรอบโลก

แต่ละตัวเปิดใช้งานภาพถ่ายดาวเทียมและบันทึกเครื่องเขียนรวมทั้งวัตถุ

ประการที่สองศูนย์บัญชาการควบคุมและตรวจสอบที่รับผิดชอบการจัดการเทคโนของเทคโนโลยี Gps และเส้นทางโคจรของดาวเทียม Gps และประการที่สามเครื่องรับ Gps ที่ดำเนินการโดยบุคคลและอุตสาหกรรมGPS ทำงานอย่างไรมีดาวเทียมทั้งหมด 31 ดวงที่หมุนรอบโลกตามวงโคจรที่กำหนดไว้ล่วงหน้า ในช่วงเวลาใดก็ตามบนโลกนี้มีดาวเทียม GPS อย่างน้อย 4 ดวงที่มุ่งเน้นไปที่พื้นที่ทางภูมิศาสตร์ที่กำหนดบนโลกgps ติดตามรถยนต์

แต่ละตัวเปิดใช้งานภาพถ่ายดาวเทียมและบันทึกเครื่องเขียนรวมทั้งวัตถุที่เคลื่อนไหวจากนั้นส่งข้อมูลเกี่ยวกับตำแหน่งปัจจุบันของวัตถุความเร็วในการเคลื่อนที่และเวลาของวิดีโอกราฟในช่วงเวลาปกติ ดาวเทียมที่เปิดใช้งาน GPS เหล่านี้จะส่งสัญญาณข้อมูลไปยังตัวรับ GPS บนโทรศัพท์มือถือรุ่นต่างๆด้วยความเร็วแสง ข้อมูลดิจิทัลจะถูกตรวจพบโดยเครื่องรับ GPS แบบแฮนด์เซ็ตและแปลเป็นภาพ ตัวรับโทรศัพท์จะคำนวณระยะทางของดาวเทียมที่โคจร