รากเทียมเดี่ยวสำหรับฟันที่หายไปหรือฟันน้ำนม

นี่เป็นเพียงปัญหาบางส่วนที่ผู้คนต้องเผชิญเนื่องจากฟันซี่เดียวและซี่ที่หายไปหลายซี่ ตอนนี้รากเทียมมีวิธีแก้ปัญหาที่ง่ายและเชื่อถือได้อย่างน่าอัศจรรย์ รากฟันเทียมสำหรับฟันที่หายไปซี่เดียวหรือฟันที่หายไปหลายซี่เป็นรากเทียมที่ทำจากไททาเนียมที่ใช้แทนรากของฟันธรรมชาติ สำหรับฟันที่หายไปซี่เดียวจะต้องใส่รากฟันเทียมและครอบฟัน ผลลัพธ์ที่ได้คือฟันที่ดูเป็นธรรมชาติซึ่งทำหน้าที่และทำงานเช่นเดียวกับฟันธรรมชาติที่ถูกแทนที่ หลายคนคิดว่าฟันที่หายไปหลายซี่จำเป็นต้องใส่รากฟันเทียมเพื่อทดแทนฟันแต่ละซี่ ซึ่งมักไม่เป็นเช่นนั้น ตัวอย่างเช่นถ้าฟันสามซี่ในแถวหายไปมักจะเป็นไปได้ที่จะแทนที่ด้วยรากฟันเทียมเพียงสองซี่และสะพานฟันที่ตรึงระหว่างฟันเหล่านั้น

การวางรากเทียมมักจะรวดเร็วและแทบไม่เจ็บปวด

สำหรับผู้ที่เป็นผู้สมัคร ข้อกำหนดประการหนึ่งคือปริมาณและคุณภาพของกระดูกที่เพียงพอ ดังที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้เมื่อถอนฟันออกไปกระดูกที่เคยยึด รากเทียมของมันจะเริ่มละลายหายไป การศึกษาบางชิ้นระบุว่าอาจสูญเสียไปถึง 40% ของปริมาณกระดูกในบริเวณนั้นในช่วงสิบสองเดือนแรก ทันตแพทย์สมัยใหม่ที่มีความเข้าใจในการผ่าตัดช่องปากและรากฟันเทียมจะวางวัสดุในเบ้าที่รากฟันเพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งนี้เกิดขึ้น

ผลลัพธ์ที่ได้คือพื้นที่ที่ดีต่อการวางรากฟันเทียมในอนาคต ทันตแพทย์ที่มีความเข้าใจขั้นสูงเกี่ยวกับรากฟันเทียมอาจใส่รากเทียมเข้าไปในเบ้าเมื่อถอนฟัน เมื่อทำได้จึงเป็นทางออกที่ดีที่สุดและง่ายที่สุดในการป้องกันการสูญเสียกระดูก แต่เนื่องจากทันตแพทย์หลายคนไม่เข้าใจรากเทียมและวิธีการที่จำเป็นในการรักษากระดูกและเนื่องจากผู้ป่วยจำนวนมากใช้วิธีการแบบคาวาเลียร์ในการสูญเสียฟันบางครั้งจึงจำเป็นต้องมีการปลูกถ่าย

เมื่อต้องมีกระดูกมากขึ้นจำเป็นต้องมีขั้นตอนการสร้างกระดูก

โดยปกติจะประกอบด้วยวัสดุประเภทต่างๆ หลายชนิดที่ทดแทนปริมาณกระดูกที่สูญเสียไปและกระตุ้นการสร้างกระดูกใหม่ ด้วยการถือกำเนิดของเซลล์ต้นกำเนิดและวัสดุเสริมสร้างสัณฐานวิทยาของกระดูกทำให้ง่ายขึ้นและสามารถคาดเดาได้มากขึ้น สิ่งที่เคยต้องการศัลยแพทย์ใบหน้าและกระดูกขากรรไกรในสถานพยาบาลตอนนี้สามารถคาดเดาได้โดยศัลยแพทย์ทางทันตกรรมที่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดีในสำนักงานของเขา

เมื่อกระดูกใหม่นี้ครบอายุโดยปกติประมาณ 4 ถึง 6 เดือนสามารถใส่รากเทียม ราคาทดแทนฟันซี่เดียวหรือหลายซี่ได้อย่างที่คาดเดาได้ราวกับว่าไม่จำเป็นต้องปลูกถ่ายอวัยวะ การปลูกรากฟันเทียมเพื่อทดแทนฟันที่หายไปซี่เดียวและฟันที่หายไปหลายซี่กลายเป็นกิจวัตรของแพทย์รากฟันเทียมเนื่องจากการอุดฟันอยู่ที่ทันตแพทย์ประจำครอบครัว สำหรับผู้ที่มีฟันที่หายไปเพียงซี่เดียวพวกเขาขอเสนอวิธีการทดแทนที่พิเศษซึ่งสามารถช่วยป้องกันปัญหาในอนาคตได้ สำหรับผู้ที่สูญเสียฟันหลายซี่หรือรากฟันเทียมทั้งหมดสามารถคืนรอยยิ้มความมั่นใจและความภาคภูมิใจในตนเองได้