ดาวเทียม GPS TRACKING ความแม่นยำจะสูงมาก

GPS TRACKING เป็นระบบติดตาม รถ คน สัตว์ สิ่งของ แสดงข้อมูลการติดตามตลอดเวลา หรือที่เรียกว่า REAL TIME  ประกอบด้วย หน่วยรับข้อมูลจากดาวเทียม GPS ประมวลผลตำแหน่งที่อยู่  ส่งข้อมูลไปยัง SERVER ของผู้ให้บริการ  และแสดงผลผ่านเวปบราวน์เซอร์ ตลอดเวลา

GPS TRACKING สามารถนำไปประยุกต์ใช้งานได้หลายวัตถุประสงค์  เช่น ตรวจสอบติดตามการทำงาน ติดตามพฤติกรรมการใช้รถ หรือไว้ตรวจสอบเหตุหากจะเปรียบเทียบอุปกรณ์ของเครื่องบิน เปรียบได้กับ กล่องดำ ซึ่งกล่องดำจะเก็บข้อมูลทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเวลาที่เครื่องขึ้น เรตการไต่ ระดับความสูง ความเร็วลมความเร็วเครื่อง กล่องดำถูกสร้างมาให้ต้านทานแรงระเบิดได้มาก และกันไฟด้วย คุณภาพ TRACKING กล่องดำ คงแพงเกินกว่าจะนำมาใช้กับรถยนต์ สำหรับรถยนต์ GPS TACKING มี MEMERY ภายใน น่าจะเพียงพอแล้ว GPS TRACKING หากใช้กับรถยนต์ เรียกว่า CAR TRACKING หรือ ระบบติดตามรถ

PROGRAM GPS TRACKING

ระบบติดตามรถ GPS CAR TRACKING จะทำงานร่วมกับ SOFTWARE ที่เรียกว่า GPS TRACKING SYSTEM ซึ่งพัฒนาและออกแบบแตกต่างกันไปตาม บริษัทผู้ให้บริการGPS TRACKING โดยหลักการ SOFTWARE TRACKING จะนำค่าแสดงตำแหน่งจากดาวเทียม GPS มาแสดงผล โดยวิธีการซ้อนทับของข้อมูล OVERLAY ด้วยระบบ GIS ผู้ให้บริการบางรายมีแผนกจัดทำแผนที่และจัดทำแผนที่ด้วยตนเอง บางรายใช้แผนที่ร่วมผู้ให้บริการรายอื่นๆ เช่น GOOGLE MAP API  บางรายก็ให้บริการแผนที่รายละเอียดสูง และเป็นปัจจุบัน หรือ แผนที่ในอนาคต สามารถสั่งบริการพิเศษได้

นอกจากนั้น SOFTWARE GPS TRACKING ยังทำหน้าที่เก็บรวบรวมข้อมูลที่ได้รับจากตัว GPS TRACKING เพื่อให้ผู้ใช้งาน สามารถเข้าไปตรวจสอบตำแหน่งรถหรือยานพหนะ หรือ ตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังได้ ตามการให้บริการของผู้ให้บริการ GPS TRACKING SYSTEM แต่ละราย

ประโยชน์ GPS TRACKING /GPS TRACKING ติดตามรถ

– บอกตำแหน่งของรถ ระบุตำแหน่งเป็นแผนที่ เข้าใจง่าย มาตราส่วนมาตรฐาน

– บอกตำแหน่งของรถปัจจุบัน ค้นหาตำแหน่งรถย้อนหลัง สรุปรายงานการเดินทาง

– ติดตามรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เมื่อสูญหาย

– ตรวจสอบระดับน้ำมัน หรือระดับอุณหภูมิของรถห้องเย็น

– ตรวจสอบความเร็วในการขับขี่รถ, ระยะทางการการใช้รถในแต่ละวัน และการหยุดรถเป็นเวลานานขณะติดเครื่องอยู่

– กำหนดขอบเขตการใช้รถ  แจ้งเตื่อนเมื่อตัวรถวิ่งออกนอกพื้นที่ที่กำหนด

– สั่งดับเครื่องยนต์ ตัดน้ำมัน หรืออื่นตามความต้องการของผู้ใช้ จากหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือมือถือ