ระบบ Hydroponicกับการติดตั้งปั๊มลม

แทบทุกระบบไฮโดรโปนิกส์จะต้องมีปั๊มลมบางชนิด อ่างเก็บน้ำสารอาหารต้องถูกออกซิเจนเพื่อรักษาประสิทธิภาพสูงสุด ถ้าคุณไม่ต้องการให้พืชที่สมบูรณ์แบบคุณทำอะไรที่นี่? ไม่ต้องกังวลคุณจะได้รับระบบ hydroponic ของคุณในเร็ว ๆ นี้

  1. ดูความยาวของท่ออากาศที่คุณต้องการสำหรับอากาศหินที่จะนั่งในอ่างเก็บน้ำที่คุณต้องการ ปล่อยให้ท่อเพิ่มเล็กน้อย – คุณไม่ต้องการมากเกินไปเพราะอากาศสูญเสียอำนาจเหนือระยะทาง
  2. ใส่รูผ่านด้านข้างของอ่างเก็บน้ำของคุณถ้าคุณต้องการให้ฝาปิดผนึก วางรูใกล้กับด้านบนซึ่งน้ำจะไม่รั่วออก รูคือที่ที่ท่ออากาศผ่านไป
  3. วางท่อผ่านรูที่คุณทำไว้ก่อนเชื่อมต่อปั๊มหรืออากาศหิน
  4. เชื่อมต่อขั้วต่อ T ใด ๆ ที่คุณต้องการใช้ T เชื่อมต่อสายอากาศสองสายเข้าด้วยกันเพื่อระบายอากาศสองก้อนแยกกัน ปั๊มขนาดใหญ่หนึ่งตัวสามารถระบายอากาศได้หลายก้อนในอ่างเก็บน้ำเดียวหรือให้ออกซิเจนทั้งหมดแก่อ่างเก็บน้ำหลายแห่ง ฉันใช้ปั๊มขนาดเล็กสำหรับแต่ละอ่างเก็บน้ำดังนั้นไข่ทั้งหมดของฉันไม่ได้อยู่ในตะกร้า
  5. ตัดสายอากาศของคุณก่อนที่จะตรงกับแต่ละหินอากาศที่จะใส่ในวาล์วตรวจสอบ วาล์วตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณปั๊มอากาศไม่สูบฉีดน้ำในกรณีที่สูญเสียพลังงาน การสูบน้ำเข้าปั๊มของคุณอาจทำให้เกิดอาการดังกล่าวได้
  6. เชื่อมต่อสายการบินของคุณกับหินของคุณและวางไว้ในที่ที่คุณต้องการ ฉันชอบหินหนักที่อยู่ในสถานที่ที่ด้านล่างของอ่างเก็บน้ำ ถ้าคุณมีหินหลายอากาศกระจายออกเพื่อให้อ่างเก็บน้ำทั้งหมดของคุณมีออกซิเจน
  7. ตอนนี้เป็นเวลาที่ดีที่จะแขวนปั๊มลมของคุณถ้าคุณวางแผนที่จะทำเช่นนั้น ปั๊มอาจมีเสียงรบกวนและบางครั้งก็ทำให้เกิดการสั่นสะเทือนดังที่น่ารำคาญมาก ปั๊มลมแขวนควรเป็นปั๊มลมที่เงียบสงบ
  8. ต่อปลายอีกข้างหนึ่งของท่ออากาศเข้ากับขั้วต่อเล็ก ๆ ที่ออกมาจากปั๊มลม 
  9. เสียบคุณปั๊มและออกซิเจนที่อ่างเก็บน้ำ! ระบบไฮโดรโปนิกส์ของคุณพร้อมแล้ว!