สอนเพาะเห็ดถั่งเช่าด้วยวิธีที่ถูกต้องและได้ผลผลิตดี

โดยปกติเมื่อมันมาถึงเห็ดเติบโตสิ่งที่สำคัญที่สุดที่คุณจะต้องเริ่มต้นด้วยคือเห็ดวางไข่ตัวเอง – นี่คือสิ่งที่เห็ดเติบโตจากจึงเป็นส่วนประกอบที่จำเป็น ถ้าไม่มีก็คงจะเป็นเหมือนการพยายามปลูกต้นแอปเปิ้ลโดยไม่มีแอปเปิลพิพ – มันไม่เคยไปทำงาน ปกติเห็ดจะวางไข่โดยเฉพาะอย่างยิ่งโดยนักธรณีวิทยาและปกติจะประกอบด้วยธัญพืชบางชนิดที่ได้รับการชุบด้วยเส้นใยเห็ด (เส้นใยคือสิ่งที่เห็ดมาจาก)

คุณสามารถสอนเพาะเห็ดถั่งเช่าของคุณวางไข่ได้หลายวิธี แต่สิ่งที่คนส่วนใหญ่ไม่ตระหนักคือคุณสามารถปลูกเห็ดของคุณเองจากก้านลำต้นเก่า ๆ เพื่อให้คุณสามารถใช้เห็ดเก่าและใช้วัฏจักรของการเพาะเห็ดของคุณได้อีกครั้ง

สิ่งที่คุณต้องทำก็คือการตัดส่วนเล็ก ๆ ของก้านต้นเห็ดออกไม่ใหญ่แล้วยาวหนึ่งนิ้ว สิ่งสำคัญคือให้ลองใช้ก้นส่วนล่างของลำต้นโดยมีส่วนที่เป็นกระเปาะของลำต้นที่สมบูรณ์ (ส่วนนี้มักถูกเอาออกก่อนทำการเตรียมเห็ดถั่งเช่าเพื่อประกอบอาหารและหีบห่อก่อนที่จะขายในร้าน) สอนเพาะเห็ดถั่งเช่า อย่างไรก็ตามถ้าคุณได้เติบโตขึ้นบางส่วนของเห็ดของคุณเองจากชนิดของการวางไข่บางส่วนแล้วคุณจะมีปัญหาการถือของความหลากหลายที่ดีต่อสุขภาพของก้านรากไม่ คุณยังคงสามารถลองใช้ก้านจากเห็ดที่ซื้อมา แต่คุณอาจไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

เป็นสิ่งสำคัญที่ระบุว่าไม่ทั้งหมดเห็ดมีความสามารถในการเจริญเติบโตของลำต้นนี้และมีเพียงไม่กี่สายพันธุ์ที่เป็นที่รู้จักกันเพื่อให้สามารถกลับมาวางไข่จากลำต้นของพวกเขา เหล่านี้ประกอบด้วยสอนเพาะเห็ดถั่งเช่าและอื่น ๆ อีกมากมาย

ทั้งหมดที่คุณต้องทำคือการลบส่วนของก้านต้นกำเนิดและได้รับกระดาษแข็งลูกฟูกบาง แช่กระดาษแข็งแล้วพยายามลอกออกครึ่งเพื่อให้กระดาษมีขนาดบางที่สุด ถัดไปวาง บนพื้นผิวและวางก้นบางส่วนที่ด้านบน ลองใช้กระดาษแข็งประมาณ 6 นิ้วต่อก้น ปิดก้านกับส่วนที่เหลือของกระดาษลูกฟูกและจากนั้นแช่อีกสักสองสามนาที วางกระดาษแข็งที่พับลงในกล่องเก่า – กระดาษแข็งไม้หรือสิ่งอื่น ๆ ที่จะทำให้กล่องชุ่มชื้นและวางไว้ในที่ร่มในสวนของคุณก่อนที่จะคลุมด้วยใบ

สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือเส้นใยจะเริ่มเจริญเติบโตขึ้นจากชิ้นส่วนของกระดาษแข็งที่มาจากลำต้นโดยใช้วัสดุในกระดาษแข็งเป็นอาหาร (เห็ดธรรมชาติเจริญเติบโตบนไม้และกระดาษแข็งนั้นเหมาะสำหรับการใช้งานและง่ายต่อการพังทลายลง ) หลังจากนั้นไม่กี่เดือนคุณจะมีไข่วางไข่ของคุณเองและคุณสามารถใช้วิธีนี้เพื่อสอนเพาะเห็ดถั่งเช่าบนกระดาษแข็งได้มากขึ้นหรือคุณสามารถผสมไข่วางไข่นี้กับฟางสร้างเตียงกลางแจ้งหรือแพทช์เห็ดหรือคุณสามารถลองถ่ายโอน วางไข่ไปยังพื้นผิวอื่น ๆ

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://youtu.be/XGJNtbKB5-k