การเลือกสายยางเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงที่เหมาะสม

แม้คุณอยากซื้อเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงสักเครื่อง คุณอาจสงสัยก็เพราะว่าตัวเลือกที่มากหลาย อาทิ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง และเครื่องฉีดน้ำร้อน เป็นต้น แต่ว่าการเลือกเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงให้พอเหมาะสำหรับคุณนั้นไม่ใช่เรื่องยาก ก็แค่ท่านควรคำนึงถึงปัจจัยสำคัญคือ ราคา ความดัน สายยางฉีดน้ำ และความจุ

การเลือกสายยางของเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงนั้นคือสิ่งที่สำคัญ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงถูกออกแบบมาพร้อมกับสายยางสองอย่างให้คุณเลือก คือสายยางชนิดโปร่งใสและอย่างทึบสีที่ท่านไม่สามารถสังเกตเห็น จุดเด่นของสายยางโปร่งใสนั้น สามารถช่วยให้คุณแลเห็นรอยสกปรกต่างๆ ที่อุดตันและเป็นต้นเหตุให้การไหลของน้ำมีประสิทธิภาพลดลงลง ท่านจะสามารถแลเห็นถึงอุปสรรคนี้โดยเร็วและสามารถทำความสะอาดได้อย่างไม่มีข้อข้องใจ แต่ทว่าข้อด้อยของสายยางประเภทนี้ คือถ้าหากคุณใช้สายยางการท่ามกลางแสงแดดจ้า อาจมีผลกระทบให้เกิดคราบตะไคร่น้ำ เพราะตะไคร่น้ำเป็นพืชที่เติบใหญ่ได้ด้วยแสงอาทิตย์และความชุ่มชื้น ซึ่งมั่นใจว่า คราบตะไคร่น้ำสามารถเป็นต้นเหตุทำให้แรงดันของน้ำที่ไหลออกมานั้นติดขัด

ส่วนสายยางประเภททึบแสงนั้นจะมีความสามารถในการทนทานต่อแสงแดดได้ยิ่งกว่าและช่วยลดปริมาณการเกิดตะไคร่น้ำได้ดีกว่า ซึ่งจะช่วยลดปัญหาของการอุดตันของการฉีดน้ำเพราะฉะนั้นถ้าคุณอาศัยอยู่ข้างในแถวภาคใต้หรือไม่ก็ภาคอีสานที่มีแสงแดดจ้า น่าเลือกใช้สายยางทึบสีมากกว่าแบบโปร่งใส